Giáo dục

Bốn trường học của quận Ba Đình tham gia dự án Trường học hạnh phúc

Thống Nhất 18/09/2023 - 12:09

Năm học 2023-2024, có bốn trường học của quận được lựa chọn tham gia dự án Trường học hạnh phúc.

du-an.jpg
Giáo viên, học sinh tham gia dự án.

Thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình ngày 18-9 cho biết, để triển khai dự án này, từ năm học 2022-2023, Phòng đã tham mưu UBND quận ban hành kế hoạch triển khai thí điểm dự án Trường học hạnh phúc, thời gian thực hiện từ năm học 2022-2023 đến năm học 2024-2025.

Sau một năm thí điểm, với sự hỗ trợ của các đối tác, có bốn trường chính thức triển khai dự án từ năm học 2023-2024, gồm: Trường Tiểu học Thành Công A, Trường Tiểu học Việt Nam - Cu Ba, Trường Trung học cơ sở Thống Nhất và Trường Trung học cơ sở Phúc Xá.

Dự án tập trung vào việc đào tạo đội ngũ giáo viên nòng cốt của các nhà trường hiểu và thực hành các kỹ năng giúp xây dựng, vận hành trường học hạnh phúc với nhiều hoạt động phong phú, qua đó có thể đồng hành, lắng nghe và hỗ trợ tốt nhất cho học sinh.

Lộ trình tiếp theo, dự án sẽ hỗ trợ các nhà trường các điều kiện để tổ chức cho giáo viên học tập và thực hành các kỹ năng về xây dựng trường học hạnh phúc; phối hợp với chuyên gia để tổ chức các hoạt động đào tạo cho giáo viên để nâng cao năng lực xây dựng trường học hạnh phúc, hỗ trợ học sinh...

du-an-1.jpg
Cán bộ, giáo viên trao đổi kế hoạch triển khai dự án.

Bà Đỗ Thị Mai Thanh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Việt Nam - Cu Ba - một trong bốn trường tham gia thực hiện dự án chia sẻ: Ban lãnh đạo nhà trường và đội ngũ cán bộ, giáo viên đã sẵn sàng tham gia dự án với quyết tâm xây dựng trường học hạnh phúc, tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập, sinh hoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốn trường học của quận Ba Đình tham gia dự án Trường học hạnh phúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.