Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Bãi biển thiên đường" của Philippines

Dương Quán Hạ| 24/04/2022 05:09

(HNMCT) - Luôn nằm trong danh sách 10 bãi biển đẹp nhất châu Á và 25 bãi biển đẹp nhất thế giới, Boracay là thiên đường biển xanh và các trò chơi giải trí ở Philippines. Không chỉ có những bãi biển cát trắng mịn, nước trong xanh như pha lê kéo dài vài ki lô mét mà đi kèm với đó là sự sạch sẽ, nhiều hoạt động vui chơi giải trí, dịch vụ chuyên nghiệp, người dân nhiệt tình, mến khách và các khách sạn, resort đẹp như mơ. Tất cả những điều này làm nên một Boracay hoàn hảo.

Ariel’s Point là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn thử cảm giác mạnh.

Những bãi biển tuyệt đẹp

Bãi biển Trắng (White Beach) - bãi biển lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Boracay - là địa điểm tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới. White Beach có cát trắng mịn, dài 4km và được chia thành ba khu vực. Khu vực 1 vắng vẻ nhất nhưng là nơi tọa lạc của các resort và nhà hàng cao cấp, cũng là nơi bạn sẽ nhìn thấy tảng đá nổi tiếng Willy’s Rock với tượng Đức Mẹ đồng trinh trên đó. Cách Willy’s Rock vài mét là cửa hàng bán trái cây lắc ngon nhất trên đảo Jonah’s Fruit Shake and Snack Bar. Khu vực 2 là nơi tập trung nhiều khách du lịch, đông vui nhộn nhịp nhất, đặc biệt là vào buổi tối khi các nhà hàng, quán bar, quán cà phê đèn sáng lung linh và âm nhạc rộn ràng. Khu vực 3 là nơi yên tĩnh nhất, cũng là nơi có nhiều khách sạn giá bình dân.

Có lẽ mô tả về làn nước trong xanh như ngọc, cát trắng tinh, bờ cát thoai thoải trải dài thì bãi biển nào ở Boracay cũng đều xuất sắc như vậy. Nhưng nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác thư thái trên một hòn đảo hoang vắng, không có quá nhiều người như White Beach, hãy tới bãi biển Puka. Bạn có thể thuê thuyền riêng với giá chỉ khoảng 25USD hoặc xe ba bánh tricycles từ khu vực 1 của White Beach và thời gian di chuyển khoảng 20 phút. Ở bãi biển Puka có vài quán bar bán đồ uống lạnh, đồ ăn nhẹ và một số cửa hàng bán đồ lưu niệm.

Ngoài ra, còn rất nhiều bãi biển tuy nhỏ nhưng rất quyến rũ như Diniwid, Balinghai, Punta Bunga, Ilig-Iligan, Manoc Mano, Lapuz Lapuz, Bulabog, Tambisaan... để bạn tận hưởng những ngày thư giãn tuyệt đối. 

Tảng đá Willy’s Rock ở Boracay.

Ariel’s Point

Một địa điểm không thể bỏ qua khi tới Boracay là Ariel’s Point, nơi liên tục được website uy tín về du lịch Tripadvisor bình chọn là điểm đến số một khi đến hòn đảo xinh đẹp này. Ariel’s Point là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn thử cảm giác mạnh và chinh phục nỗi sợ hãi khi nhảy xuống biển từ vách đá dựng đứng cao tới 15m. Ở Ariel’s Point có 5 mức nhảy từ thấp tới cao: 3m, 5m, 11m, 13m và 15m. Những ai sợ độ cao hay những người chưa biết bơi sẽ mặc áo phao và bắt đầu thử ở mức thấp nhất là 3m, sau đó tăng dần cấp độ. Bạn đừng sợ vì khi nhảy xuống, sẽ có nhân viên của Ariel’s Point ở dưới biển đỡ bạn hoặc hỗ trợ nếu có sự cố xảy ra. Nếu bạn không nhảy từ vách đá xuống thì vẫn còn rất nhiều hoạt động hấp dẫn khác như chèo bè tre, đeo ống thở và kính bơi để lặn ngắm nhìn các loại cá màu sắc, chèo thuyền kayak và thưởng thức tiệc nướng BBQ. Bạn có thể dễ dàng đăng ký tour Ariel’s Point với lễ tân của khách sạn mình ở hoặc đăng ký trực tiếp ở Boracay Beach Club, cách khu trung tâm D’Mall ở Boracay khoảng 10 phút đi bộ. Giá tour bao gồm tàu đưa đón bạn từ trung tâm Boracay ra tới Ariel’s Point, thuyền kayak, thiết bị lặn, áo phao, bảo hiểm và một bữa trưa cực kỳ ngon miệng với hải sản tươi rói và đồ uống với số lượng không hạn chế.

Các hoạt động thú vị khác

Bạn có thể ở Boracay cả tuần không chán vì hòn đảo này có rất nhiều hoạt động thú vị. Có rất nhiều bãi biển và hòn đảo nhỏ trong và xung quanh Boracay, nhưng không phải các hòn đảo đều có thể tới bằng đường bộ, vì vậy, tour đi vòng quanh các hòn đảo bằng tàu là sự lựa chọn lý tưởng. Boracay còn rất nổi tiếng bởi khung cảnh hoàng hôn lãng mạn và tốt nhất là bạn hãy đi thuyền buồm để tận hưởng những giây phút tuyệt vời này. 

Cũng giống như bao bãi biển khác, Boracay có trò chơi lướt ván, đi thuyền chuối, chèo kayak, chèo ván SUP, đu dây zipline... Bãi biển Bulabog là nơi thích hợp cho những người mới bắt đầu lướt sóng. Nếu bạn muốn một thứ gì đó phấn khích hơn thì hãy thử lướt ván buồm, lướt ván diều và đi lặn. Boracay giúp du khách giải trí với hơn 15 điểm lặn, khi xuống dưới nước bạn sẽ thấy mình lạc giữa những dải san hô và đàn cá nhiều màu sắc vây xung quanh mình. Nếu bạn thích lặn với ống thở thì bãi biển Tambisaan là sự lựa chọn lý tưởng.

Tới Boracay không thể không thưởng thức những món hải sản tươi ngon, tuyệt hảo. Một số nhà hàng bạn có thể thử như Pig Out Bistro, Los Indios Bravos, Nonie’s, Meze Wrap, Obama Grill, Kasbar Boracay... Bạn cũng có thể đi chợ hải sản D’Talipapa, mua các loại tôm, cua, nghêu, ốc, sau đó đưa tới nhà hàng ngay bên cạnh chợ, các đầu bếp ở đây sẽ chế biến món ăn theo ý bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Bãi biển thiên đường" của Philippines

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.