(HNMO) - Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba đã thu về 213,5 tỷ nhân dân tệ (tương đương 30,7 tỷ USD) trong 24 giờ bán hàng trực tuyến trong ngày Lễ độc thân 11-11.
Alibaba công bố doanh thu bán hàng ngày 11-11. |
Chỉ trong vòng 1 giờ đầu tiên của ngày 11-11, doanh thu của tập đoàn đã cán mốc 10 tỷ USD. Sau 16 giờ bán hàng, doanh thu năm nay đã phá vỡ mức kỷ lục 25,4 tỷ USD của năm ngoái.
Tuy nhiên, mức doanh thu của năm 2018 chỉ tăng 27% so với cùng kỳ năm 2017, là mức tăng trưởng doanh thu chậm nhất mà Alibaba từng ghi nhận trong các ngày mua sắm trong dịp Lễ Độc thân từ trước tới nay. Trong năm 2017, doanh thu dịp này ghi nhận mức tăng 39% so với năm trước đó.
Lễ độc thân được tổ chức hàng năm vào ngày 11-11 tại Trung Quốc, bắt nguồn từ phong trào của một nhóm sinh viên kỷ niệm cuộc sống độc thân. Vào ngày này, nhiều người thường tổ chức tiệc tùng, mua sắm và dành tặng những món quà cho bạn bè.
Năm 2009, Alibaba đã chọn ngày 11-11 để giảm giá hàng loạt mặt hàng để thu hút người tiêu dùng. Đến nay, ngày Lễ độc thân đã trở thành ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất toàn cầu, vượt xa doanh thu của Black Friday (Ngày thứ sáu đen) và Cyber Monday (Ngày thứ hai điện tử) của Mỹ cộng lại.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.