Theo dõi Báo Hànộimới trên

7 năm tù cho đối tượng cầm dao đâm họ hàng trong đám cưới

Chu Dũng| 15/08/2022 19:08

(HNMO) - Ngày 15-8, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa bị cáo Đặng Văn Nghị (sinh năm 1991; trú ở xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là anh Đặng Văn Sáng (sinh năm 1994), cùng trú ở huyện Sóc Sơn và có họ hàng gần với bị cáo.

Theo cáo trạng, khoảng 18h ngày 17-11-2018, anh Đặng Văn Sáng đi ăn cỗ cưới bên nhà hàng xóm. Cùng bàn anh Sáng ngồi có một số người cùng thôn. Ngồi bàn bên cạnh là Đặng Văn Nghị. Quá trình ăn uống, giữa anh Sáng và Nghị có lời qua tiếng lại, dẫn tới xô xát. Do được mọi người can ngăn nên cả hai dừng lại.

Đến khoảng 18h30 cùng ngày, do vẫn còn bực tức nên khi thấy anh Sáng đang ngồi ăn, uống rượu cùng mọi người ở bàn bên cạnh, Nghị cầm theo dao nhỏ và cốc bia sang chỗ anh Sáng ngồi rồi bất ngờ cầm dao cứa cổ anh này.

Anh Sáng được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sóc Sơn kịp thời nên không tử vong trong khi Nghị bỏ trốn.

Đến ngày 10-5-2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đặng Văn Nghị về tội “Giết người”.

Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội xác định hành vi của Nghị đã phạm tội "Giết người". Tuy nhiên, hậu quả chết người chưa xảy ra, bị cáo có nhân thân tốt và bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Sau 1 ngày xét xử, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt Đặng Văn Nghị 7 năm tù, theo đúng tội danh bị truy tố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
7 năm tù cho đối tượng cầm dao đâm họ hàng trong đám cưới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.