Theo dõi Báo Hànộimới trên

588 doanh nghiệp Hà Nội được người tiêu dùng yêu thích, bình chọn sản phẩm

Bảo Hân| 21/05/2019 14:48

(HNMO) - Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội sẽ diễn ra ngày 25-5 tới.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn. Ảnh: S.Hà


Tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 21-5, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nộiđánh giá: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là cuộc vận động mang ý nghĩa to lớn, quan trọng về nhiều mặt, thể hiện lòng tự hào, tự tôn dân tộc của mỗi người dân, phát huy tinh thần yêu nước, ý thức tự lực, tự cường trong lao động, sản xuất, kinh doanh, phân phối, tiêu dùng hàng hóa Việt Nam.

Trong 10 năm qua, thành phố Hà Nội đã triển khai các cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu; hỗ trợ công tác xúc tiến thương mại, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới thiết bị…, tạo chuyển biến tích cực trong sản xuất và kinh doanh.

Chương trình bán hàng bình ổn giá, các chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn, các phiên chợ hàng Việt đã tạo nguồn cung sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người dân. Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” được duy trì hằng năm, được rút kinh nghiệm và ngày càng nâng cao chất lượng.

Đó là các giải pháp tích cực, cách làm sáng tạo được Ban Chỉ đạo cuộc vận động chỉ đạo tổ chức thực hiện, mang lại nhiều hiệu ứng tích cực. Sau 9 năm triển khai thực hiện, có 771 lượt sản phẩm của 588 doanh nghiệp đã được người tiêu dùng yêu thích, bình chọn.

Nhằm nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền, Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố cùng các đơn vị thành viên đã tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm; phát hành 315.000 cuốn “Sổ tay tiêu dùng”, 8.260 cuốn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018”.

Báo Hànộimới, thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động, đã đăng tải hàng ngàn lượt bài viết cũng như tổ chức nhiều tọa đàm trực tuyến, thu hút sự quan tâm của bạn đọc.

Bên cạnh những kết quả đạt được, cuộc vận động cũng đang đối mặt với một số tồn tại, hạn chế, như: Một số đơn vị, doanh nghiệp thực hiện còn hình thức, chưa nhận thức đầy đủ, sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, nội dung cuộc vận động; tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn còn khó kiểm soát, ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng...

Ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, ngày 25-5 tới, Ban Chỉ đạo cuộc vận động sẽ tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động. Đây là dịp để thành phố đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và xác định nhiệm vụ, phương hướng thực hiện trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo cuộc vận động chỉ đạo sở Công Thương tổ chức quảng bá, giới thiệu hàng hóa, sản phẩm thương hiệu Việt tại khu vực Nhà Bát giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt, đặc biệt là doanh nghiệp có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, và các quận, huyện, thị xã giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
588 doanh nghiệp Hà Nội được người tiêu dùng yêu thích, bình chọn sản phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.