Giới trẻ

Tuổi trẻ Thủ đô hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Nguyệt Ánh 28/03/2024 - 14:35

Chương trình nhằm mục đích tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức của người tiêu dùng Thủ đô, đặc biệt là lớp trẻ về hàng Việt.

Ngày 28-3, tại huyện Hoài Đức, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, với sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên và người dân.

hang1.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc ngày hội.

Đây là chương trình được tổ chức thường niên nhằm mục đích tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức của người tiêu dùng Thủ đô, đặc biệt là lớp trẻ về hàng Việt, góp phần giúp các doanh nghiệp hàng Việt bảo vệ thị phần và thương hiệu trong nước.

Ngày hội có sự tham gia bán hàng và trưng bày sản phẩm của khoảng 30 doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.

hang2.jpg
Đoàn viên, thanh niên livestream trực tiếp giới thiệu sản phẩm.

Tại chương trình đã diễn ra các hoạt động quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp; tập huấn vai trò của đoàn viên, thanh niên với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đặc biệt, các gian hàng livestream trực tiếp giới thiệu và bán các sản phẩm…

Chia sẻ tại ngày hội, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng cho biết: "Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm tuyên truyền cho thanh niên và nhân dân Thủ đô về ý nghĩa của cuộc vận động. Ngày hội cũng tạo thêm cơ hội để các doanh nghiệp thông tin, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng. Người tiêu dùng Thủ đô có thêm cơ hội tiếp cận, tìm hiểu, mua sắm hàng hóa có chất lượng với giá cả phù hợp".

hang.jpg
Người dân trải nghiệm dịch vụ của các gian hàng tại ngày hội.

Đặc biệt, thông qua ngày hội, khuyến khích đoàn viên, thanh niên, các công ty, hộ kinh doanh… tích cực chuyển đổi số thông qua việc livestream bán hàng. Qua đó, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên nền tảng xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.

Với phương châm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian tới, tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, xung kích, bằng những việc làm, hành động thiết thực để tuyên truyền, vận động, đồng hành cùng nhân dân sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước, trong tỉnh, thành phố, đó chính là hành động yêu nước, là nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của thanh niên Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Thủ đô hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.