Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hai Bà Trưng triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đình Hiệp| 17/06/2023 11:02

(NSHN) - Sáng 17-6, tại khu vực tuyến phố đi bộ Trần Nhân Tông, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức Chương trình Tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn quận năm 2023.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Vũ Ngọc Hòa phát biểu tại chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Vũ Ngọc Hòa cho biết, thời gian qua Ban chỉ đạo Cuộc vận động quận đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và người dân cũng như các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất và toàn xã hội về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Qua đó, khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, trí tuệ, bản lĩnh, trách nhiệm, khát vọng vươn lên của người Việt Nam, của cộng đồng các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá và sử dụng hàng Việt Nam. Đồng thời, khuyến khích, động viên người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên vật liệu và các yếu tố đầu vào là các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam.

Ban tổ chức tặng quà 18 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận.

Để tạo điểm nhấn cho hoạt động tuyên truyền, Ban chỉ đạo Cuộc vận động quận, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã xây dựng kế hoạch về triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn quận năm 2023 nhằm kích cầu tiêu dùng, vận động người dân ưu tiên lựa chọn sử dụng hàng Việt Nam, đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp tiêu thụ và quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao. 

Thay mặt Ban chỉ đạo Cuộc vận động, đồng chí Vũ Ngọc Hòa kêu gọi các thành viên Ban chỉ đạo, các phòng, ban, ngành, đoàn thể từ quận tới 18 phường, hội viên và các tầng lớp nhân dân quận hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động bằng những hành động thiết thực; chủ động và ưu tiên lựa chọn những mặt hàngcó chất lượng để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển, ủng hộ các thương hiệu hàng hóa của Việt Nam ngày càng có sức cạnh tranh trên thị trường trong nước cũng như vươn xa ra thị trường quốc tế.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tặng quà là sản phẩm hàng Việt Nam cho 18 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận; tặng quà giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam của Công ty Cổ phần Dược phẩm 179 BQB cho đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam 18 phường.

Nhân dịp này, tại khu vực bờ hồ Thuyền Quang, trên tuyến phố đi bộ đường Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, có tiềm năng xuất khẩu của các địa phương khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ, của các doanh nghiệp xuất khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.