(HNMO) - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 79-KH/BTGTU về thông tin, tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.
Theo đó, nội dung tuyên truyền tập trung vào việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TƯ ngày 19-5-2021 của Ban Bí thư Trung ương (khóa XIII) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới”; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26-10-2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới”. Từ đó, nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp trên địa bàn thành phố về công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện cuộc vận động trong tình hình mới, xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên.
Cùng với đó, tuyên truyền về kết quả phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng của Thủ đô năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu của thành phố năm 2023 với chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”; các văn bản của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường, thu hút đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh...; các chương trình hành động của Thành ủy, kế hoạch của UBND thành phố về thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 gắn với tuyên truyền các nội dung của cuộc vận động…
Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội yêu cầu trong quá trình triển khai công tác tuyên truyền, cần bám sát tình hình thực tiễn của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương; tập trung huy động các lực lượng phương tiện để tuyên truyền, thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời, thường xuyên, đúng định hướng, nhất là các chính sách, các nhóm giải pháp về tài chính, tiền tệ, giá cả, an sinh xã hội... Qua đó, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các cấp, ngành, địa phương trong việc triển khai thực hiện các chủ trương về phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, chủ động, sáng tạo, đổi mới các phương thức, hình thức tuyên truyền phù hợp với tình hình mới hiện nay, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.