(HNMO) - Tối 23-12, tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (khu vực không gian vỉa hè phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức chương trình "Tự hào nông sản Việt".
Chương trình quy tụ sự tham gia của 150 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 30 tỉnh, thành trong cả nước.
Với quy mô 140 gian hàng, trên 2.000 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại đây là các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các địa phương; sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống.
Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sản phầm còn có các hoạt động quảng bá, kết nối, dùng thử sản phẩm và hoạt động trình diễn, chế biến sản phẩm tại chỗ.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội khẳng định, đây là sự kiện, được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều người dân, du khách đến tham quan, mua sắm. Tham gia chương trình là cơ hội tốt để các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản giới thiệu, trưng bày bán sản phẩm hàng hóa, tiềm năng và thế mạnh của địa phương, qua đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm hàng hóa nông sản Việt tới các thị trường trong nước và quốc tế.
Ngoài việc tổ chức các gian hàng, Ban tổ chức sẽ bố trí các mô hình tiểu cảnh gắn với chủ đề chào đón Noel, năm mới để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của khách tham quan, mua sắm.
Việc tổ chức chương trình cũng hướng đến mục tiêu cụ thể hóa các chương trình hợp tác của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất tiếp cận thị trường tiêu dùng Thủ đô, qua đó tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối, khai thác tiềm năng từ thị trường nội địa; tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm an toàn trong dịp cuối năm và chuẩn bị chào đón năm mới 2023, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Chương trình diễn ra đến 25-12.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.