Theo dõi Báo Hànộimới trên

3 ngân hàng cho Vietnam Airlines vay 4.000 tỷ đồng nhằm tháo gỡ khó khăn do dịch Covid-19

Tuấn Lương| 07/07/2021 15:27

(HNMO) - Thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị, Quốc hội và Chính phủ về việc tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngày 7-7, Vietnam Airlines đã ký kết hợp đồng tín dụng với 3 ngân hàng thương mại gồm: Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (MSB) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) với tổng số tiền cho vay là 4.000 tỷ đồng.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, sau khi Quốc hội và Chính phủ ban hành Nghị quyết về gói hỗ trợ vào cuối năm 2020, hãng đã chủ động làm việc với một số tổ chức tín dụng để tìm kiếm sự chấp thuận cho vay vốn mang tính nguyên tắc từ các ngân hàng trong bối cảnh tình hình tài chính của hãng bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19.

Giải pháp cho vay tái cấp vốn nằm trong gói hỗ trợ 12.000 tỷ đồng được Quốc hội thông qua vào tháng 12-2020 để góp phần giúp Vietnam Airlines vượt qua khủng hoảng. Đây là một trong các giải pháp của Chính phủ trong vai trò cổ đông Nhà nước nắm giữ 86,19% cổ phần tại Vietnam Airlines để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Hiện Vietnam Airlines đang tiếp tục triển khai các bước theo quy định liên quan đến phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu tăng vốn điều lệ 8.000 tỷ đồng để có thể hoàn tất thủ tục phát hành vào cuối quý III-2021.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
3 ngân hàng cho Vietnam Airlines vay 4.000 tỷ đồng nhằm tháo gỡ khó khăn do dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.