Giao thông

Vietnam Airlines bổ sung hơn 100 chuyến bay phục vụ dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5

Lương Ninh Giang 11/04/2024 - 15:03

Ngày 11-4, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) công bố bổ sung hơn 100 chuyến bay nội địa và quốc tế, tương ứng hơn 15.000 chỗ nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 sắp tới.

vna.jpg
Vietnam Airlines bổ sung hơn 100 chuyến bay phục vụ dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 (Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp).

Đây là nỗ lực của hãng trên cơ sở tối ưu hóa sử dụng đội tàu bay hiện có và mở mới các chuyến bay vào khung giờ sáng sớm, tối muộn trên một số đường bay có nhu cầu lớn.

Như vậy, hãng sẽ cung ứng tổng cộng 575.000 ghế và 2.900 chuyến bay trong giai đoạn cao điểm từ ngày 26-4 đến 2-5. So sánh cùng kỳ năm ngoái, tổng số ghế nội địa và quốc tế tăng lần lượt hơn 10% và 12%.

Các đường bay du lịch như giữa Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo… là những đường bay nội địa được tăng tải nhiều nhất.

Đối với mạng bay quốc tế, Vietnam Airlines tập trung các chuyến bay đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia. Hiện tại, nhiều chuyến bay đến các điểm du lịch vào dịp cao điểm đã có tỷ lệ lấp đầy chỗ đạt 70%.

nhu-cau-di-lai-tang-cao.jpg
Nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao vào dịp cao điểm. Ảnh: Phan Công.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay, ngành Hàng không đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt máy bay. Nguyên nhân chính đến từ việc nhà sản xuất động cơ triệu hồi động cơ máy bay để kiểm tra, sửa chữa. Ngoài ra, khủng hoảng về chuỗi cung ứng toàn cầu, tình trạng thiếu nguồn nhân lực kỹ thuật hàng không sau Covid-19 gây ra vấn đề thiếu vật tư phụ tùng và công tác định kỳ, bảo dưỡng động cơ tàu bay bị kéo dài.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, trong bối cảnh này, để bảo đảm cung ứng chuyến bay phục vụ hành khách dịp cao điểm nghỉ lễ và nghỉ hè sắp tới, hãng đã phối hợp cùng các đối tác, cơ quan hữu quan triển khai hàng loạt giải pháp ngay từ cuối năm 2023.

Theo đó, Vietnam Airlines đã chủ động đẩy sớm lịch định kỳ, bảo dưỡng các máy bay để bảo đảm nguồn lực sẵn sàng khai thác dịp cao điểm. Hãng cũng sắp xếp lại lịch bay theo hướng tối ưu khai thác; tăng cường nguồn lực, chú trọng tối ưu hóa quy trình phục vụ mặt đất để giảm thời gian quay đầu máy bay.

Đáng chú ý, hãng tăng cường khai thác các chuyến bay đêm, sáng sớm để bổ sung thêm ghế mở bán, đảm bảo đủ số ghế phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tổng số chuyến bay sáng sớm, tối muộn trong tháng cao điểm hè 2024 dự kiến sẽ tăng so với cùng kỳ 2023 gần 40%.

Đối với đội bay, Vietnam Airlines bổ sung máy thân rộng vào khai thác nội địa nhằm giảm áp lực thiếu cung ứng trên mạng đường bay nội địa và thuê “ướt” máy bay (thuê máy bay kèm theo người lái, tiếp viên dịch vụ bảo dưỡng, bảo hiểm…) cho giai đoạn cao điểm hè. Đồng thời, hãng làm việc với nhà sản xuất, đẩy sớm lịch nhận máy bay Boeing 787-10 và Airbus A320NEO để kịp thời bổ sung khả năng cung ứng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines bổ sung hơn 100 chuyến bay phục vụ dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.