Theo dõi Báo Hànộimới trên

28 triệu lượt cài đặt ứng dụng Bluezone

Châu Anh| 04/02/2021 13:33

(HNMO) - Tính đến 11h ngày 4-2, số lượt tải Bluezone đã đạt mốc 28 triệu lượt, tăng hơn 3 triệu lượt so với ngày 28-1-2021, bình quân tăng khoảng 500.000 lượt tải mỗi ngày.

Theo Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ có chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28-1-2021, các địa phương trên cả nước đã khẩn trương triển khai các biện pháp thực hiện phòng, chống dịch Covid 19, trong đó có việc tuyên truyền cài đặt và sử dụng các ứng dụng khai báo y tế và ứng dụng phát hiện tiếp xúc Bluezone.

Trong vòng 1 tuần (từ 28-1 đến 4-2), 5 địa phương Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Dương liên tục dẫn đầu về tỷ lệ người dùng Bluezone trên dân số. Một số địa phương khác cũng có sự tăng trưởng nhanh chóng về tỷ lệ này, như Hòa Bình tăng 10 bậc, Lào Cai tăng 6 bậc, Bình Phước tăng 5 bậc, Hà Nam và Gia Lai tăng 4 bậc, các tỉnh Hưng Yên, Phú Thọ, Nam Định, Đồng Tháp tăng 3 bậc.

Với ứng dụng NCOVI, tính đến 11h ngày 4-2, số lượt cài ứng dụng khai báo y tế dành cho người dân trong nước là 7,8 triệu lượt (lượt tải qua điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android là 5,2 triệu lượt, qua iOS là 2,6 triệu lượt), tăng 117.000 lượt so với ngày 28-1-2021; số bản ghi khai báo y tế toàn dân là 18,057 triệu, số bản ghi cập nhật theo dõi sức khỏe là 53,4 triệu; số bản ghi quét mã QR là 7,25 triệu.

Với ứng dụng khai báo y tế dành cho người nhập cảnh Vietnam Health Declaration và tokhaiyte.vn, tổng số lượt tờ khai xuất nhập cảnh tại cửa khẩu là 923.360; số lượt tờ khai di chuyển nội địa là 5 triệu.

Bên cạnh việc vận động người dân, cán bộ, công chức, viên chức cài đặt ứng dụng, hiện nay một số tòa nhà công sở đã yêu cầu khách đến giao dịch công tác cài đặt ứng dụng khai báo y tế để thực hiện khai báo trước khi vào, nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh...

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
28 triệu lượt cài đặt ứng dụng Bluezone

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.