Theo dõi Báo Hànộimới trên

14 chuyên gia y tế sẵn sàng tư vấn miễn phí cho thí sinh trong mùa thi 2023

Thu Hoài| 16/06/2023 16:02

(HNMO) - Ngày 16-6, Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh) thông tin, lần đầu tiên triển khai nhóm tư vấn miễn phí chăm sóc sức khỏe mùa thi 2023.

Theo đó, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ triển khai nhóm tư vấn chăm sóc sức khỏe mùa thi nhằm hỗ trợ cho các thí sinh có nhu cầu tư vấn dinh dưỡng, tâm lý sức khỏe, xử lý tai nạn…

14 chuyên gia y tế sẽ trực 24/24h tư vấn sức khỏe miễn phí cho thí sinh.

Chương trình hỗ trợ y tế cho các thí sinh thành phố Hồ Chí Minh sẽ bắt đầu từ ngày mai, 17-6 và diễn ra đến hết ngày 7-7. Thời gian trực tư vấn và cấp cứu là 24/24h. Người có nhu cầu chỉ cần gọi đến số 0837.383.388 để được hỗ trợ.

Tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết, thực tế ghi nhận các thí sinh trước khi bước vào mùa thi thường bị áp lực tâm lý, thậm chí căng thẳng..., lo lắng không biết chế độ dinh dưỡng thế nào là phù hợp để bảo đảm sức khỏe trước, trong và sau mùa thi. Nhóm tư vấn sẽ giúp thí sinh giải quyết những vấn đề này để các em yên tâm, thi tốt.

Được biết, nhóm tư vấn gồm 14 thành viên là các bác sĩ thuộc các khoa: Cấp cứu, Hồi sức cấp cứu, Hồi sức cấp cứu ngoại thần kinh, Khám bệnh, Nội thần kinh, Bệnh nhiệt đới, Nội tổng quát… Bên cạnh đó, bệnh viện cũng thành lập 10 đội cấp cứu, mỗi đội có 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng và 1 lái xe trực 24/24h, phục vụ công tác cấp cứu khi có tình huống xảy ra. 

Nhiệm vụ của đội cấp cứu là hỗ trợ các thí sinh khi có vấn đề sức khỏe cần can thiệp xử trí tại nhà, hoặc nếu cần thiết có thể nhập viện, điều trị nội trú tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Tất cả chi phí khám và điều trị nhập cấp cứu (nếu có) của các thí sinh tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong chương trình, ngoài bảo hiểm y tế chi trả sẽ được bệnh viện miễn phí hoàn toàn cho các thí sinh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
14 chuyên gia y tế sẵn sàng tư vấn miễn phí cho thí sinh trong mùa thi 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.