Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xu hướng của tương lai

Dương Quỳnh| 03/03/2022 09:49

(HNMCT) - Trải qua hơn 2 năm đại dịch Covid-19, số lượng đám cưới được tổ chức theo quy mô nhỏ ngày càng tăng mạnh và có thể trở thành xu hướng của tương lai. Không ít cặp đôi trên thế giới cho rằng, nếu hai người đã thực sự gắn bó, không nhất thiết phải tổ chức một lễ kết hôn cầu kỳ, hoành tráng, chỉ cần một đám cưới phù hợp với mong muốn, thậm chí đơn giản, gọn nhẹ. Tình cảm dành cho nhau cả đời mới là điều quan trọng.

Đám cưới quy mô nhỏ đang là xu hướng của giới trẻ trên thế giới.

Với suy nghĩ “đám cưới chỉ một ngày, ở với nhau cả đời” nên việc tổ chức đám cưới đơn giản không khiến các cặp đôi cảm thấy tiếc nuối, thậm chí họ còn hứng thú với xu hướng này. Theo một bài viết vừa được đăng trên trang Wed Society Pro, xu hướng đám cưới "siêu nhỏ" vốn đã phổ biến trong vài năm gần đây, và đại dịch Covid-19 đã khiến số lượng đám cưới kiểu này tăng vọt. Có thể thấy các cụm từ như “đám cưới nhỏ”, “đám cưới thân mật”, “đám cưới đơn giản” được tìm kiếm nhiều nhất liên quan đến cách thức tổ chức đám cưới hiện tại. Điều đáng nói, dù giảm đáng kể về quy mô, song các đám cưới không hề mất đi vẻ trang trọng và các khâu truyền thống cơ bản như trao hoa, nhẫn cưới, tiệc chiêu đãi... Chỉ có số lượng khách mời là ít đi, thông thường là dưới 50 người. Thậm chí, có những cặp đôi chỉ mời 10 người để tăng độ ấm cúng cho sự kiện trọng đại trong đời.

Chia sẻ về đám cưới của mình, Anna Russell, một cô gái sống ở New York (Mỹ) cho biết: “Năm 2018, tôi và bạn trai đã lên kế hoạch tổ chức một đám  cưới “ra trò” ở Crete, nơi anh ấy lớn lên. Chúng tôi đã chuẩn bị suốt một năm rưỡi từ lên ý tưởng cho đám cưới đến cách trang trí phòng tiệc, sơ đồ bố trí chỗ ngồi... Thế nhưng tất cả đều “phá sản” khi vi rút SARS-CoV-2 xuất hiện. Lúc đầu, chúng tôi nghĩ đại dịch sẽ kết thúc trong vài tuần, song diễn biến lại không đúng với dự đoán. Chúng tôi buộc phải thay đổi toàn bộ kế hoạch, từ đám cưới quy mô lớn chuyển thành lễ kết hôn tối giản với số lượng khách mời chỉ 15 người, chủ yếu là người thân trong gia đình. Hội trường rộng lớn chuyển thành một phòng nhỏ chỉ bằng phòng khách của một căn hộ. Vì tất cả đều diễn ra trái với dự định ban đầu về một đám cưới mong ước, chúng tôi có phần thất vọng. Tuy nhiên, khi mọi việc diễn ra, tôi mới nhận thấy rằng, đám cưới nhỏ không đáng buồn như mình tưởng tượng mà ngược lại. Một không gian nhỏ nhưng ấm cúng giúp tôi có nhiều thời gian trò chuyện, chia sẻ với người thân về cảm xúc của mình. Thay vì khoản tiền khổng lồ cho hôn lễ “trong mơ”, chúng tôi có thể giảm chi phí rất nhiều. Chúng tôi đã mua những bông hoa mà mình thích nhất, đặt những món ăn ngon và sắm trang phục sang trọng cho ngày vui. Nếu như tổ chức đám cưới quy mô lớn, chúng tôi sẽ phải chọn tiêu chí thấp hơn”.

Còn Ruani Ribe và Cortney Charleston ở thành phố Jersey (tiểu bang New Jersey, Mỹ) vốn đã muốn kỷ niệm 9 năm yêu nhau bằng một đám cưới đơn giản. Tuy nhiên, vì đại dịch nên họ đã quyết định tổ chức hôn lễ chỉ có 2 người. “Đó là một ngày rất đặc biệt vào giữa tháng 6-2020, anh ấy đưa tôi đến sân vận động thành phố, trao nhẫn cưới và chúng tôi nói lời thề, sau đó cùng nhau đi tới những địa điểm mà hai chúng tôi từng có nhiều kỷ niệm. Tôi biết, rất nhiều cặp đôi đã làm giống mình. Đây có lẽ là xu hướng được nhiều bạn trẻ hưởng ứng trong tương lai”.

McKenzi Taylor, chủ sở hữu của trung tâm tiệc cưới Cactus Collective Weddings ở Las Vegas cho biết, trong vòng 3 năm gần đây, nhu cầu tiệc cưới quy mô nhỏ tăng vọt. Đại dịch càng khiến cho những đám cưới kiểu này trở nên được yêu thích. Các nhà tổ chức tiệc cưới sẽ phải thay đổi để bắt kịp xu hướng.

Zingerman’s Cornman Farms - một trung tâm tiệc cưới ở thành phố Michigan, đã bắt đầu nhận tổ chức đám cưới quy mô nhỏ từ đầu năm 2018 - cũng ghi nhận nhu cầu về đám cưới đơn giản ngày càng tăng. Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của Zingerman’s Cornman Farms cho biết: “Các cặp đôi đang chọn đơn giản hóa quy trình đám cưới, giảm số lượng khách mời. Điều này buộc chúng tôi phải đưa ra chiến lược kinh doanh mới nhằm thu hút khách hàng”.

Việc tổ chức đám cưới đơn giản sẽ dễ dàng hơn, song lại cần chú trọng tới sự tinh tế và mới mẻ. Vì vậy, với xu thế hiện nay, nhiều nhận định cho rằng, nhà tổ chức nào đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo, độc đáo hơn liên quan tới không gian cưới và xây dựng kịch bản sẽ chiếm ưu thế trong “chặng đua” sắp tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng của tương lai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.