Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét xử phúc thẩm nguyên Đại úy công an ép khách trả tiền tại quán bar

Chu Dũng| 17/05/2023 18:24

(HNMO) - Chiều 17-5, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử phúc thẩm bị cáo Lê Thị Hiền (sinh năm 1983; nguyên Đại úy Công an quận Đống Đa, Hà Nội), Nguyễn Thị Minh Trang (sinh năm 1993; ở Hà Nội), Trần Minh Hiếu (sinh năm 2002; ở Hà Nội) về tội "Cướp tài sản". Riêng bị cáo Nguyễn Phương Trang (sinh năm 2006; ở Hà Nội) đã có đơn xin xét xử vắng mặt vì mới 17 tuổi và được tòa chấp nhận.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Trước đó, tháng 9-2022, Lê Thị Hiền bị Tòa án nhân dân quận Đống Đa tuyên phạt 7 năm tù về tội "Cướp tài sản". Cùng tội danh, 17 bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ 3 năm 6 tháng đến 8 năm tù.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2019, Lê Thị Hiền và Vũ Anh Hoàng (sinh năm 1991; ở tỉnh Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thăng (sinh năm 1992; ở Hà Nội) góp vốn khoảng 2 tỷ đồng mở quán bar Magic Lounge ở phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa.

Nhóm này ký hợp đồng với Nguyễn Thị Minh Trang áp doanh số của quán bar hằng tháng phải đạt từ 1,6-2 tỷ đồng. Nếu đạt doanh số, Trang sẽ được trả công từ 60-90 triệu đồng. Nếu không đạt thì Trang phải làm tiếp cho đến khi nào đạt thì thôi. Để hoàn thành hợp đồng, Trang tìm kiếm các nhân viên nữ rồi lập những tài khoản hẹn hò trên mạng xã hội... nhằm rủ đi chơi, lôi kéo khách đến bar của Hiền.

Điều đáng nói là khi khách đến, nhân viên nữ sẽ gọi đồ uống, các dịch vụ... rồi sau đó bỏ trốn để khách ở lại trả tiền. Đồng thời, nhóm này thành lập "đội bảo an" gồm các nhân viên nam để dọa nạt, đánh đập nếu khách không trả tiền. Cách làm này được các đối tượng gọi là "gí bill".

Hiền trao đổi với cả nhóm rằng, mỗi tháng trích từ doanh thu ra 31 triệu đồng cho Hiền để “quan hệ đối ngoại”. Sau đó, nhóm này tiếp tục đẩy mạnh việc “gí bill”, khiến nhiều khách bức xúc liên tục “bóc phốt” quán. Như trường hợp một nam thanh niên bị nhóm Hiền “gí bill” lên tới gần 39 triệu đồng. Vào cuộc điều tra, cơ quan công an làm rõ, từ ngày 31-3 đến 14-4-2021, nhóm của Hiền đã chiếm đoạt tổng cộng số tiền 84 triệu đồng.

Sau khi nghị án, tòa phúc thẩm nhận định, bản án sơ thẩm kết tội các bị cáo đúng quy định pháp luật. Với bị cáo Lê Thi Hiền, Hội đồng xét xử cho rằng, tòa cấp sơ thẩm đã xem xét nhân thân, hành vi, các tình tiết giảm nhẹ và tuyên 7 năm tù là phù hợp. Vì vậy, tòa phúc thẩm bác kháng cáo của Lê Thị Hiền.

Đối với bị cáo Nguyễn Thị Minh Trang, đã bồi thường cho bị hại nên được hưởng khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt. Trong khi đó, bị cáo Trần Minh Hiếu gây án khi là sinh viên, được bị hại xin giảm nhẹ hình phạt; bị cáo Nguyễn Phương Trang phạm tội khi là trẻ vị thành niên nên đều được giảm án. Cụ thể, Nguyễn Thị Minh Trang bị tuyên phạt 5 năm tù (giảm 2 năm so với bản án sơ thẩm), Nguyễn Phương Trang 2 năm 6 tháng tù treo (sơ thẩm 3 năm 6 tháng tù giam), Trần Minh Hiếu 3 năm 6 tháng tù (sơ thẩm 5 năm tù).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử phúc thẩm nguyên Đại úy công an ép khách trả tiền tại quán bar

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.