Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ chìm tàu ở Trung Quốc: Hàng trăm người vẫn mất tích

Tuấn Kiệt| 02/06/2015 14:44

(HNMO)- Tính đến trưa nay (giờ Việt Nam), lực lượng cứu hộ đã kéo ra thêm được sáu người sống sót từ bên trong một con tàu bị lật úp qua đêm trong một cơn bão trên sông Dương Tử của Trung Quốc.


Ít nhất 12 người khác xác định đã sống sót, bao gồm thuyền trưởng, máy trưởng. Đến lúc này, có 5 người được xác nhận đã chết trong vụ tai nạn.

Con tàu hành trình từ Nam Kinh đến thành phố tây nam Trùng Khánh, đài truyền hình trung ương Trung Quốc cho biết, lực lượng tìm kiếm nghe tiếng người kêu cứu từ bên trong con tàu vốn bị lật úp và chìm một phần.

HÌnh ảnh con tàu bị lật úp


Con tàu bị lật đã trôi khoảng 3 km về phía hạ lưu sông Dương Tử và mắc cặm ở gần bờ sông, cách khoảng 180 km về phía tây của thành phố Vũ Hán, tỉnh Hà Bắc. 

Dương Tử là sông dài nhất châu á và đứng thứ ba thế giới và thường có lũ lớn trong mùa hè. CCTV cho biết, thời điểm tàu bị nạn gió tại đây mạnh 130km/h.

Tân Hoa Xã chính thức dẫn lời thuyền trưởng và máy trưởng cho biết, con tàu bị chìm một cách nhanh chóng sau khi gặp một cơn bão. 

Hơn 50 tàu, thuyền và 3.000 người đã tham gia vào nỗ lực tìm kiếm. Cảnh sát hiện đã tạm giữ thuyền trưởng và máy trưởng của tàu.

Các chuyên gia cho rằng việc con tàu trôi mang lại hy vọng sống cho các hành khách bên trong nó vì khi có đủ không khí bên trong để con tàu nổi thì có thể có đủ khí cho người còn sống sót để thở.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường chỉ đạo việc cứu hộ.


Theo CCTV, con tàu bốn tầng chở 406 hành khách Trung Quốc, 5 nhân viên du lịch và 47 thành viên thuỷ thủ đoàn. Hầu hết hành khách độ tuổi từ 50 đến 80. Nạn nhân nhỏ nhất là 3 tuổi.

Huang Yan, 49 tuổi, một nhân viên kế toán ở Thượng Hải, đã khóc khi nói với phóng viên rằng bà tin rằng chồng và cha còn mắc kẹt bên trong tàu. "Tại sao thuyền trưởng rời tàu trong khi các hành khách vẫn còn mất tích?", Yan hét lên. "Chúng tôi muốn chính phủ công bố danh sách hành khách để xem ai đang ở trên tàu".

Tàu The Eastern Sao đỏ dài 76,5 m, rộng 11 mét, có khả năng chở tối đa là 534 người, thuộc sở hữu của tập đoàn Trùng Khánh Shipping Corp.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã tới hiện trường. Ông đã chỉ đạo một nhóm của chính phủ dẫn đầu nỗ lực tìm kiếm cứu nạn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ chìm tàu ở Trung Quốc: Hàng trăm người vẫn mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.