Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pakistan bắt giữ nhiều người liên quan vụ chìm tàu ngoài khơi Hy Lạp

Thương Nguyệt| 19/06/2023 05:32

(HNMO) - Nhà chức trách Pakistan đã bắt giữ 10 đối tượng bị cáo buộc buôn người. Những trường hợp này liên quan đến vụ chìm tàu chở người di cư ngoài khơi Hy Lạp khiến hàng chục người thiệt mạng.

Ngày 18-6 (giờ địa phương), Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif đã ra lệnh trấn áp ngay lập tức và trừng phạt nghiêm khắc những đối tượng tham gia hoạt động buôn người bất hợp pháp.

Tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Pakistan nêu rõ, Thủ tướng Shehbaz Sharif đã đưa ra “một chỉ thị cứng rắn nhằm tăng cường nỗ lực chống lại tội ác buôn người”.

Trong chiến dịch trấn áp, giới chức an ninh Pakistan đã bắt giữ những kẻ buôn người tình nghi tại nhiều khu vực khác nhau ở vùng Kashmir và kịp thời ngăn chặn một đối tượng khác ở sân bay Karachi khi đang cố gắng trốn ra nước ngoài.

Nhiều người bị bắt giữ sau vụ chìm tàu chở người di cư ngoài khơi Hy Lạp. Ảnh tư liệu: Reuters

Phía an ninh cũng thông báo, cảnh sát đang thẩm vấn các đối tượng với cáo buộc dụ dỗ, lừa đảo và đưa người di cư ra nước ngoài.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan Mumtaz Zahra Baloch cho biết, Đại sứ quán Pakistan tại Hy Lạp vẫn duy trì liên lạc với giới chức quốc gia này để xác định danh tính công dân Pakistan thiệt mạng trong số 78 thi thể tìm thấy.

Theo hãng thông tấn Aljazeera, mỗi năm có hàng nghìn thanh niên Pakistan dấn thân vào những chuyến hành trình đầy nguy hiểm nhằm mục đích đặt chân đến châu Âu dù không có giấy tờ hợp pháp với hy vọng tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trước đó, ngày 14-6, tại khu vực ngoài khơi bán đảo Peloponnese của Hy Lạp đã xảy ra vụ tai nạn chìm tàu chở người di cư. Vụ việc được đánh giá là thảm họa tồi tệ nhất của loại hình tội phạm này trong năm 2023 đã khiến ít nhất 78 người thiệt mạng và hàng trăm trường hợp mất tích.

Sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã triển khai lực lượng tìm kiếm cứu nạn quy mô lớn tại vùng biển xảy ra tai nạn. 6 tàu bảo vệ bờ biển, một tàu khu trục hải quân, một máy bay vận tải quân sự, một máy bay trực thăng của lực lượng không quân, cùng một số tàu tư nhân và một máy bay không người lái của Cơ quan Bảo vệ biên giới Liên minh châu Âu (Frontex) đã được huy động tham gia chiến dịch. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Pakistan bắt giữ nhiều người liên quan vụ chìm tàu ngoài khơi Hy Lạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.