Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vấn đề nơi hàng phòng ngự của Barcelona

Thương Nguyệt| 16/11/2021 17:50

(HNMO) - Ở mùa giải 2021-2020, Barcelona đã nhiều lần "tự bắn vào chân" do sự yếu kém của các hậu vệ. Đây là vấn đề tân HLV Xavi cần nhanh chóng giải quyết trước khi La Liga trở lại sau kỳ nghỉ nhường chỗ cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Hàng phòng ngự yếu kém là điều Barcelona cần khắc phục trong thời gian tới. Ảnh: Reuters

Trong ngày đầu tiên trở lại sân Nou Camp với tư cách HLV trưởng, Xavi đã nhanh chóng nhận ra vấn đề của Barcelona nằm ở hàng phòng ngự. Tình trạng bị thủng lưới liên tiếp dù từng có lợi thế dẫn trước như ở trận hòa 3-3 với Celta Vigo tại vòng 13 La Liga mùa giải 2021-2022 là kịch bản nhà cầm quân 41 tuổi không muốn tái diễn.

Theo thống kê chính thức, Barcelona mới có 1 trận giữ sạch lưới tại mùa giải năm nay, sau trận hòa không bàn thắng với Cadiz hồi cuối tháng 9. Ở những trận đấu còn lại, các hậu vệ đều không thể ngăn tiền đạo đối phương lập công. Sự yếu kém của những chốt chặn tuyến cuối là nguyên nhân khiến đội chủ sân Nou Camp thường xuyên đánh mất cơ hội giành điểm khi đã bị thủng lưới 15 lần tính đến thời điểm này.

Khi còn dẫn dắt Barcelona, HLV Ronald Koeman hiếm khi phàn nàn về khả năng phòng ngự của đội bóng, thay vào đó là những lời chỉ trích dành cho các cầu thủ đảm nhiệm vai trò ghi bàn. Tuy nhiên, các chỉ số thống kê đã chứng minh điều ngược lại.

Sau khi tiếp quản công việc của người tiền nhiệm, HLV Xavi đã lộ rõ ý đồ tăng cường khả năng kiểm soát bóng của Barcelona. Làm được điều này sẽ giúp "Gã khổng lồ" xứ Catalan tạo thêm nhiều cơ hội, đồng nghĩa với việc ngăn đối thủ thực hiện điều tương tự.

Để hiện thực hóa mục tiêu, HLV Xavi đã đưa Dani Alves trở lại Nou Camp. Kinh nghiệm và bản lĩnh của danh thủ 38 tuổi được đánh giá là yếu tố rất quan trọng đối với Barcelona. HLV Xavi kỳ vọng người đồng đội cũ sẽ trở thành thủ lĩnh tinh thần, góp phần khắc phục những thiếu sót nơi hàng phòng ngự của đội bóng.

Ngoài sự góp mặt của Dani Alves, HLV Xavi cũng đang cân nhắc áp dụng một số thay đổi, bao gồm ý đồ bố trí Gerard Pique và Eric Garcia đảm nhiệm vị trí hậu vệ trung tâm. Trong trường hợp cần xoay tua, Clement Lenglet và Samuel Umtiti là các phương án dự phòng hợp lý. Ronald Araujo cũng có cơ hội cạnh tranh suất đá chính sau khi bình phục chấn thương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vấn đề nơi hàng phòng ngự của Barcelona

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.