Theo dõi Báo Hànộimới trên

Twitter gặp sự cố sập mạng trên toàn cầu trong tối 14-7

Hoàng Linh| 15/07/2022 06:11

(HNMO) - Tối 14-7, Twitter đã ngừng hoạt động trong khoảng 40 phút trên quy mô toàn cầu do gặp phải sự cố hệ thống.

Ảnh minh họa.

Theo ghi nhận, trục trặc phát sinh vào khoảng 19h (theo giờ Việt Nam), khi nhiều người dùng gặp thông báo lỗi "hệ thống quá tải". Thậm chí, một số trường hợp còn ghi nhận thông báo "trang này đã ngừng hoạt động" khi truy cập vào tên miền của Twitter. 

Sự cố cũng được ghi nhận ở cả ứng dụng Twitter trên các nền tảng thiết bị di động, và ứng dụng TweetDeck. Hệ thống của Downdetector (chuyên ghi nhận các sự cố internet) đã tiếp nhận hàng nghìn báo cáo về các vấn đề với Twitter. 

Twitter bắt đầu hoạt động trở lại sau khoảng 40 phút. Tới lúc này, nhiều người có thể đăng tải các nội dung tweet và truy cập lại các dịch vụ.

Ngay sau đó, tài khoản chính thức của Twitter đã đăng thông báo, cho biết, đang nỗ lực để khắc phục sự cố nhằm đưa hệ thống trở lại hoạt động ổn định trên toàn cầu. 

Đây là lần ngừng hoạt động lớn đầu tiên mà Twitter vấp phải, kể từ loạt vấn đề hồi tháng 2-2022 - thời điểm mạng xã hội này đã ngừng hoạt động tới 2 lần trong 1 tuần. 

Sự cố mới nhất xảy ra trong bối cảnh Twitter vừa đệ đơn kiện tỷ phú Elon Musk, người giàu nhất thế giới. Ông chủ của hãng xe điện Tesla đang cố gắng tránh các thỏa thuận mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD, viện dẫn mạng xã hội này không đáp ứng được các yêu cầu cung cấp thông tin về các cơ chế tự động (bot) và hoạt động đăng tải nội dung rác trên nền tảng của mình. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Twitter gặp sự cố sập mạng trên toàn cầu trong tối 14-7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.