Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyển nữ Việt Nam thắng Maldives 16-0 ở vòng loại Asian Cup 2022

Ngân Hà| 23/09/2021 22:26

(HNMO) - Tối 23-9, đội tuyển nữ Việt Nam đã dội "mưa bàn thắng" vào lưới đội tuyển Maldives, với tỷ số 16-0, trong trận đấu đầu tiên tại vòng loại Giải bóng đá nữ vô địch châu Á (Asian Cup) 2022.

 Pha ăn mừng của Thanh Nhã (19) cùng đồng đội sau khi ghi bàn thắng cho đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

Sau 10 phút ép sân, đội tuyển nữ Việt Nam đã có bàn thắng phá vỡ thế quân bình của trận đấu với pha dứt điểm thành bàn của Thanh Nhã trong vòng cấm. Hai phút sau, hậu vệ của Maldives lúng túng đá phản lưới nhà khi phải chịu sức ép liên tục từ các học trò của ông Mai Đức Chung. Đến phút 16, tiền vệ Tuyết Dung thực hiện pha đột phá trước khi tung cú dứt điểm làm tung lưới Maldives, nâng tỷ số lên 3-0.

Dù tiếp tục chơi lấn lướt hơn nhưng phải đến phút 34, Thanh Nhã đi bóng bên cánh phải trước khi lật vào trong để Tuyết Dung nâng tỷ số lên 4-0. Sau đó, chính Tuyết Dung là người kiến tạo để Thùy Trang lập công, ghi bàn thắng thứ 5 cho đội tuyển nữ Việt Nam ở phút 41. Các cầu thủ đội tuyển Maldives đã chơi rất cố gắng nhưng lực bất tòng tâm.

Đầu hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có bàn thắng thứ sáu. Phút 50, Tuyết Dung chuyền bóng để trung vệ Chương Thị Kiều bật cao đánh đầu, nâng tỷ số lên 6-0 cho đội nhà. Một phút sau, tiền đạo vào sân từ cuối hiệp 1 là Hải Yến đã có 2 pha dứt điểm liên tiếp để ghi bàn thắng thứ bảy của trận đấu.

Phút 56, Thùy Trang tổ chức bóng trước khi chuyền cho Huỳnh Như. Đội trưởng của tuyển Việt Nam dứt điểm trực diện ghi bàn thắng thứ tám cho đội nhà. Hai phút sau, Hải Yến lập công nâng tỷ số lên 9-0.

Phút 62, Thanh Nhã tiếp tục ghi bàn, nâng tỷ số lên 10-0, và 3 phút sau, Tuyết Dung lại ghi bàn, nâng tỷ số lên 11-0.

Phút 67, Trần Thị Duyên lật bóng để Hải Yến lập công, hoàn tất cú hat-trick. Đây là bàn thắng thứ 12 của đoàn quân ông Mai Đức Chung tại trận đấu này.

Phút 73, đội tuyển nữ có bàn thắng thứ 13 do công của Hải Yến. Qua đó giúp tiền đạo của Hà Nội lập được poker.

Phút 76, Thanh Nhã tạt bóng, Hải Yến đánh đầu nâng tỷ số lên 14-0. Đây là bàn thắng thứ 5 của tiền đạo này.

Phút 82, Hồ Thị Quỳnh tung cú sút từ biên rất đẹp mắt, nâng tỷ số lên 15-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Hai phút sau, Hải Yến lại ghi bàn. Đây là bàn thắng thứ sáu của tiền đạo này, qua đó, ấn định tỷ số 16-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Sau trận đấu, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải và Thường trực Ban Chấp hành VFF đã biểu dương tinh thần thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam, đồng thời gửi tặng toàn đội 300 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam thắng Maldives 16-0 ở vòng loại Asian Cup 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.