Thể thao

Đánh bại Ấn Độ, đội tuyển nữ Việt Nam giành 3 điểm đầu tiên tại vòng loại Olympic

Ngân Hà 29/10/2023 - 20:07

Chiều 29-10, đội tuyển Việt Nam đánh bại đội tuyển Ấn Độ với tỷ số 3-1, ở trận đấu thứ hai của vòng loại thứ hai Olympic 2024.

29-huynh-nhu-an-mung.jpeg
Huỳnh Như cùng các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam ăn mừng sau khi ghi bàn.

Sau trận thua trước Uzbekistan ngày ra quân, đội tuyển Việt Nam đặt nhiều quyết tâm khi chạm trán đội tuyển Ấn Độ. Trước đối thủ yếu hơn, các học trò của huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung không mấy khó khăn để giành 3 điểm.

Đội tuyển Việt Nam xuất phát với đội hình mạnh nhất. Huỳnh Như chơi cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho cô là hai cầu thủ chạy cánh giàu tốc độ và khéo léo là Bích Thùy, Thanh Nhã.

29-huynh-nhu(1).jpg
Huỳnh Như chơi cao nhất trên hàng công của tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam kiểm soát trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội tuyển Ấn Độ cũng chủ động lùi sâu, chờ thời cơ phản công. Họ tập trung đông quân số ở khu vực trung tâm nhằm giảm thiểu rủi ro từ những đường chuyền xuyên tuyến của tuyển Việt Nam. HLV Mai Đức Chung đã có những điều chỉnh chiến thuật kịp thời. Ngay phút thứ 4, Tuyết Dung tạt bóng chính xác để Huỳnh Như đánh đầu mở tỷ số.

Đội tuyển Ấn Độ chủ động chơi áp sát nhằm hạn chế ưu thế của đội tuyển Việt Nam, nhưng không thành công. Phút 22, từ đường chuyền của Dương Thị Vân, Hải Linh đánh đầu tung lưới đội tuyển Ấn Độ, nhân đôi cách biệt.

Bước sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi. Đội tuyển nữ Việt Nam sở hữu phần lớn thời lượng bóng lăn. Dù vậy, sức ép của đội không quá lớn.

Bàn thắng thứ 3 của đội tuyển Việt Nam lặp lại kịch bản như 2 bàn trước đó. Hải Yến là người lập công. Ở thời gian cuối trận, đội tuyển Ấn Độ có bàn danh dự. Sandhiya Ranganathan tận dụng tình huống phối hợp thiếu ăn ý của thủ môn Kim Thanh và các hậu vệ để ghi bàn.

Trận đấu khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về đội tuyển nữ Việt Nam. Thầy trò HLV Mai Đức Chung có 3 điểm đầu tiên ở vòng loại thứ hai Olympic 2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Ấn Độ, đội tuyển nữ Việt Nam giành 3 điểm đầu tiên tại vòng loại Olympic

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.