Thể thao

Đội tuyển nữ Việt Nam thua đậm Nhật Bản, cơ hội đi tiếp mong manh

Ngân Hà 28/09/2023 - 19:19

Chiều 28-9, tại Hàng Châu (Trung Quốc), đội tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại nặng nề 0-7 trước đội tuyển Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng D bóng đá nữ ASIAD 2023.

Kết quả này khiến cơ hội đi tiếp vào Tứ kết của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung trở nên rất mong manh.

28-viet-nam1.jpeg
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Nhật Bản (áo xanh).

Đội tuyển nữ Việt Nam bước vào trận đấu với đội tuyển nữ Nhật Bản bằng quyết tâm rất cao. Thầy trò HLV Mai Đức Chung có nhiệm vụ là có điểm, hoặc thua với cách biệt không quá 2 bàn để chắc chắn giành quyền đi tiếp. Chính vì vậy, đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu với đội hình thấp và tập trung phòng ngự.

Dẫu vậy, trước một đối thủ có trình độ vượt trội, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã không thể làm nên bất ngờ nào.

Sau những phút đầu giằng co, đội tuyển nữ Việt Nam đã thủng lưới bàn đầu tiên ở phút 19 sau pha thoát xuống và dứt điểm hiểm hóc của đội trưởng Yuzuho. Cũng chính cầu thủ này nhân đôi cách biệt cho đội tuyển nữ Nhật Bản trước giờ nghỉ, sau tình huống đệm bóng cận thành.

Sang hiệp 2, Nhật Bản vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận, trong khi những thay đổi của đội tuyển nữ Việt Nam không phát huy tác dụng.

Chỉ trong 5 phút từ 50-55, Nhật Bản có liền 2 bàn thắng để vươn lên dẫn 4-0. Trận đấu dường như đã được định đoạt sau khi Osawa có pha bứt tốc và bấm bóng kỹ thuật khi đối mặt với Kim Thanh ở phút 69. Trong những phút còn lại, Nhật Bản còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa để kết thúc trận đấu với thắng lợi 7-0.

Thua đậm Nhật Bản, đội tuyển nữ Việt Nam đánh mất lợi thế trong nhóm các đội nhì bảng tốt nhất. Thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ còn chờ trận đấu giữa Philippines và Myanmar ở lượt cuối bảng E kết thúc với tỷ số hòa mới có thể giành vé đi tiếp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển nữ Việt Nam thua đậm Nhật Bản, cơ hội đi tiếp mong manh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.