Mỗi ngày một chuyện

Tránh lãng phí

NGƯỜI XÂY DỰNG 03/04/2024 - 06:30

Sáng 20-3, ông Thịnh ở phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) đi tập thể dục ở Công viên Thống Nhất thì thấy mấy người quen cũng đi tập về, đang đứng nói chuyện ở cổng công viên phía đường Đại Cồ Việt.

Ông liền đến chào và trò chuyện cùng mọi người.

- À, ông Thịnh đây rồi, ông văn hay chữ tốt, ông có thể viết một bài báo phản ánh việc này không? - một người đàn ông nói.

- Việc gì thế các bác? - ông Thịnh ngạc nhiên hỏi.

- Đây, ông thấy không, những chiếc xe đạp đẹp thế này mà phơi mưa phơi nắng quanh năm ngày tháng, thì chả mấy mà hỏng. - Người đàn ông phàn nàn.

- Nhưng đây là xe đạp cho thuê - ông Thịnh đáp.

- Thì đúng là cho thuê, nhưng đơn vị chủ quản nên có phương án bảo quản như làm mái che chứ, nhìn thế này thật xót của. Nếu hư hỏng thì chả là rất lãng phí hay sao!? - người đàn ông nói.

Viết thư gửi Người Xây Dựng, ông Thịnh cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố có nhiều điểm cho thuê xe đạp. Việc này mang lại rất nhiều tiện ích, như để người dân đi lại, rèn luyện thể lực, góp phần bảo vệ môi trường. Song, ông Thịnh cũng đồng tình với ý kiến của những người bạn mình, đó là nên có mái che cho những khu vực tập kết để bảo đảm chất lượng và độ bền cho những chiếc xe, tránh lãng phí.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tránh lãng phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.