Mỗi ngày một chuyện

Không ủng hộ cái sai

NGƯỜI XÂY DỰNG 01/04/2024 - 07:13

Trưa 20-3, chị Lan và chị Hoài ở quận Đống Đa có hẹn đến nhà bạn ở đường Âu Cơ liên hoan cùng nhóm bạn đồng niên ở nước ngoài về chơi.

Đi qua chợ Nhật Tân, hai chị bảo nhau mua sắm ít đồ ăn cho buổi gặp mặt thêm rôm rả. Mấy người bán hàng rong ở cổng chợ tíu tít mời chào mua hàng, chị Lan bèn nói với bạn:

- Bạn cho xe gọn lên hè chờ tôi vào trong chợ mua đồ nhé!

- Ngoài này họ cũng bán nhiều loại hàng hóa, mình mua luôn ở đây cho tiện, vào chợ mất công. - chị Hoài đề nghị.

- Không mua hàng rong ngoài cổng chợ bạn ạ. Thứ nhất là những người này đang lấn chiếm lòng, lề đường, mình dừng đỗ xe để mua hàng cũng ảnh hưởng giao thông. Thứ hai là hàng hóa trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa kể hàng hóa phơi ra bụi bặm, không được che đậy cẩn thận nên không bảo đảm an toàn thực phẩm. Bạn cứ đứng đây chờ tôi một lát nhé - chị Lan giải thích.

- Ừ bạn nói có lý. Tôi có chị bạn bán hàng ở chợ than vãn phải thuê gian hàng, nộp thuế theo quy định mà bán hàng ế vì cổng chợ nhiều hàng rong nên người dân ngại vào chợ mua hàng. - chị Hoài nói.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, chị Lan cho rằng, tất cả người dân không ủng hộ cái sai để cùng chính quyền cơ sở xây dựng những tuyến đường, ngõ, phố gọn gàng, xây dựng văn minh đô thị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không ủng hộ cái sai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.