Mỗi ngày một chuyện

Sáng kiến hay cần nhân rộng

NGƯỜI XÂY DỰNG 28/03/2024 - 06:46

Ông Bình và ông Hiểu ở phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) mỗi buổi chiều đều đi tập thể dục ở đường ven hồ Tây. Đến đoạn phố Nhật Chiêu, hai ông bảo nhau ngồi xuống ghế đá nghỉ chân.

Thấy chỗ tựa lưng có in dòng chữ "Ghế đá công cộng" kèm theo số điện thoại để phản ánh các vấn đề về vệ sinh môi trường, trật tự đô thị. Nhìn xung quanh, thấy ghế nào cũng được in như thế, ông Bình nói với bạn:

- Phường cho in số điện thoại để nhân dân phản ánh vi phạm kịp thời như thế này thật tốt ông ạ.

Ông Hiểu gật gù, tỏ vẻ hài lòng rồi ông thong thả quay sang bạn bàn luận:

- Ông thấy không, mọi khi các ghế đá này đều bị những người bán hàng nước trà đá, thậm chí cả chủ hộ bán cà phê ở mặt phố chiếm dụng kê bàn cho khách. Bây giờ có số điện thoại phản ánh rồi, không ai còn dám tự tiện làm như thế nữa.

- Phải rồi, ông nói tôi mới để ý. Mọi khi các ghế đá cũng kín chỗ, nhưng là khách của những người bán hàng. Giờ thì khác rồi - ông Bình tán đồng.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, ông Bình ủng hộ sáng kiến của chính quyền, công an phường sở tại. Ông Bình cho rằng, đây là ý tưởng hữu ích mà chính quyền, công an các phường, xã khác có thể áp dụng và nhân rộng. Nếu được nhân rộng trên toàn Thủ đô thì những không gian công cộng sẽ không còn bị một số người thiếu ý thức chiếm dụng để kinh doanh, buôn bán.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sáng kiến hay cần nhân rộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.