Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trạm biến áp 110kV Phú Xuyên sẽ đóng điện trong tháng 4-2021

Thanh Hải| 18/03/2021 12:01

(HNMO) - Đây là thông tin được ông Lê Thanh Bình, Phó Giám đốc Công ty Xây lắp thương mại, công nghiệp Việt Nam cho biết.

Kiểm tra thiết bị tại trạm biến áp 110kV Phú Xuyên trước khi chính thức đưa vào hoạt động.

Theo ông Lê Thanh Bình, Trạm biến áp 110kV Phú Xuyên được xây dựng để xóa “điểm trắng” tại các quận, huyện chưa có trạm biến áp 110kV, đến nay dự án đã hoàn thành 95% khối lượng công việc và cuối tháng 3 này sẽ hoàn tất. Dự kiến, trạm sẽ đóng điện vào trung tuần tháng 4-2021.

Liên quan đến tình hình cấp điện mùa hè 2021, dự báo thời tiết sẽ diễn biến phức tạp, có thể xảy ra nắng nóng kéo dài gây quá tải lưới điện sẽ tạo áp lực cho việc cấp điện ổn định, an toàn và chất lượng... Trung tâm Điều độ hệ thống điện thành phố Hà Nội cho biết, dự kiến năm 2021, phụ tải ngày cao nhất tăng 7% cho khu vực trung tâm và 9% các khu vực còn lại với công suất lớn nhất (Pmax) khoảng 4.789 MW và phụ tải ngày cực đoan (dự báo tăng 12% và 15%) với Pmax khoảng 5.033 MW.

Để chủ động với kịch bản phụ tải cực đoan, bảo đảm cấp điện an toàn liên tục trong mọi tình huống; từ tháng 9-2020, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã xây dựng các phương án cấp điện mùa hè 2021, dự báo phụ tải sát với thực tế, tính toán đến trường hợp sự cố cực đoan nhất trên lưới điện để có phương án ứng phó kịp thời.

Theo ông Nguyễn Danh Duyên, Tổng Giám đốc EVNHANOI, ngành Điện Thủ đô đồng loạt triển khai đầu tư xây dựng, bổ sung các trạm biến áp 110kV, 220kV trên địa bàn Hà Nội đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của khách hàng. Các trạm được xây dựng mới với công nghệ hiện đại cùng hệ thống điều khiển từ xa và không có người trực.

Đồng thời, các công ty điện lực cũng rà soát và thay thế, bổ sung một số tuyến đường dây đã cũ, thi công, đấu nối, lắp đặt các thiết bị điện như: Đường dây, trạm biến áp góp phần bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định cho mùa hè 2021.Để bảo đảm việc cung cấp điện an toàn, liên tục, EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (bao gồm khung giờ từ 11h đến 14h và từ 18h đến 23h hằng ngày); không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện, đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trạm biến áp 110kV Phú Xuyên sẽ đóng điện trong tháng 4-2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.