Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh: Vào công viên, phải tự bảo quản xe

Hà Phạm 21/08/2023 - 19:52

Theo thống kê, hiện các địa phương, đơn vị tại thành phố Hồ Chí Minh đang quản lý 424 công viên, trong đó 33 công viên có bãi trông giữ xe (chiếm tỷ lệ 7,8%).

bgx1.jpg
Bãi giữ xe công cộng tại công viên Lê Văn Tám (quận 1) đang hoạt động.

Chiều 21-8, Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh thông tin, Sở vừa kiến nghị UBND thành phố về việc hỗ trợ, tổ chức bãi trông giữ xe công cộng tại các công viên trên địa bàn.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh Đặng Phú Thành cho hay, khó khăn hiện nay trong việc tổ chức các bãi giữ xe công cộng tại công viên là 391 công viên (trong tổng số 424 công viên) không có bãi giữ xe.

Trong số 33 công viên có bãi xe thì 18 công viên không có lực lượng giữ xe, du khách để xe vào bãi và tự bảo quản.

Sở Xây dựng kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát nhu cầu gửi xe của người dân khi vào các công viên để tổ chức bố trí bãi giữ xe phù hợp với tổng mặt bằng công viên.

Trong trường hợp chưa bố trí được bãi giữ xe trong công viên, cơ quan quản lý công viên phối hợp với cơ quan liên quan rà soát các điểm trông giữ xe tại các khu vực lân cận và lắp đặt bảng thông tin, hướng dẫn để người dân tiếp cận thuận lợi các điểm trông giữ xe.

bgx(1).jpg
Thiếu bãi giữ xe dẫn đến tình trạng một số vỉa hè bị chiếm dụng, đẩy người đi bộ xuống lòng đường.

Trước đó, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và chính quyền các địa phương rà soát, triển khai thực hiện việc sử dụng mặt bằng công viên tổ chức bãi giữ xe và các dịch vụ thiết yếu khác theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Vào công viên, phải tự bảo quản xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.