Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh tôn vinh 321 mẹ Việt Nam Anh hùng

Theo Vnexpress| 21/04/2015 21:16

Những bó hoa, những lời tri ân được lãnh đạo Thành ủy, UBND TP HCM gửi đến các mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp 40 năm đất nước thống nhất.


Ngày 21/4, UBND TP HCM tổ chức lễ tặng và truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" lần thứ 23 cho 321 mẹ đã có nhiều hy sinh, cống hiến vì sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc. Nâng tổng số mẹ được tôn vinh ở thành phố lên 4.243 người. 

Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải trao danh hiệu mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ và người thân các mẹ đã qua đời. Ảnh: T.S.


Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải khẳng định công lao to lớn của các bà mẹ của hai miền Nam Bắc, đã sinh và nuôi dạy những thế hệ anh hùng của đất nước. Việc phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" là sự ghi nhận của tổ quốc về sự hy sinh cao cả của các mẹ trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ tổ quốc.

"Rất nhiều mẹ đã âm thầm mưu trí, lập chiến công, không ngại gian nguy, đào hầm và nuôi giấu cán bộ. Biết bao mẹ đã bị địch bắt, giam cầm, tra tấn rất dã man. Cuộc đời và sự hy sinh thầm lặng lớn lao của các mẹ mãi mãi là tấm gương cho chúng ta học tập và noi theo", ông Hải nhấn mạnh.

Đại diện cho gia đình mẹ Trần Thị Phúc (huyện Bình Chánh), ông Thân Văn Tấn bày tỏ đây là niềm tự hào cho gia đình và sẽ tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần hy sinh vì độc lập dân tộc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh tôn vinh 321 mẹ Việt Nam Anh hùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.