Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng đài 024.1080 Hà Nội sẵn sàng giải đáp về dịch bệnh do vi rút corona

Hương Lan| 06/02/2020 16:42

Tổng đài 1080 VNPT Hà Nội sẽ là kênh cung cấp cho khách hàng những thông tin liên quan đến dịch bệnh do chủng mới vi rút corona (nCoV) cũng như cách thức phòng chống đầy đủ và chính xác nhất liên tục 24/7.

Ngay khi có thông tin về dịch bệnh corona, Tổng đài 1080 Hà Nội đã nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến dịch bệnh từ phía khách hàng như:

- Tại Việt Nam đã có bao nhiêu người bị nhiễm bệnh do nCoV?

- Nguyên nhân và cách phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh do nCoV?

- Nguồn gốc của nCoV từ đâu?

- Cơ chế nCoV lây lan như thế nào?

- Những triệu chứng và biến chứng mà nCoV có thể gây ra?

- Đã có loại thuốc đặc hiệu nào để phòng và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra chưa?

- Học sinh cấp 3 có được nghỉ học vì dịch bệnh do nCoV không?

- Học sinh được nghỉ học vì dịch bệnh do nCoV đến hôm nào?

- Các điểm di tích, danh lam thắng cảnh nào tại Hà Nội đóng cửa do ảnh hưởng dịch bệnh do nCoV?

- Các điểm tham quan nào tại Hà Nội không bị đóng cửa vì dịch bệnh do nCoV?

- Việc dừng tổ chức các lễ hội vì dịch bệnh do nCoV đã có công văn chưa? Tỉnh nào đã thực hiện?...

Tổng đài 1080 Hà Nội.

Để đáp ứng thông tin của khách hàng, Tổng đài 1080 VNPT Hà Nội đã liên tục cập nhật thông tin từ Bộ Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Du lịch Hà Nội và các cơ quan, ban, ngành quản lý trực tiếp để có thông tin chính xác nhất. Với thời gian phục vụ liên tục 24/7 không nghỉ, tổng đài 024.1080 đã, đang và sẽ là nơi đồng hành cùng người dân trong việc bảo vệ sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh do nCoV.

VNPT trao khẩu trang cho khách hàng đến giao dịch.

* VNPT đã thực hiện phát miễn phí khẩu trang cho khách hàng tại các điểm giao dịch trên toàn hệ thống. Đồng thời VNPT miễn phí cước cuộc gọi đến số đường dây nóng của Bộ Y tế: 19003228 và 19009095. Khi gọi đến tổng đài này, khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh do nCoV, trực tiếp hỏi đáp và nhận tư vấn, hỗ trợ khẩn cấp khi phát hiện hoặc nghi ngờ các triệu chứng nhiễm bệnh. Ngoài ra VNPT vẫn thường xuyên nhắn tin về các biện pháp bảo vệ, khuyến cáo của Bộ Y tế tới toàn bộ thuê bao VinaPhone trên toàn quốc.

VNPT khuyến cáo khách hàng về phòng chống dịch nCoV.

Thông tin về dịch bệnh, cách phòng tránh cũng được phổ biến tới tất cả cán bộ, công nhân viên, khách hàng và cộng đồng qua các kênh truyền thông nội bộ, phòng giao dịch, hệ thống truyền hình MyTV. VNPT cũng tập trung đăng tải tình hình dịch bệnh và các chính sách hỗ trợ cho khách hàng trên các kênh online như website, ứng dụng My VNPT, các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo, YouTube …

Cùng với đó, VNPT yêu cầu các đơn vị thành viên thực hiện biện pháp để phòng ngừa nCoV bảo đảm an toàn sức khỏe đối với người lao động của đơn vị tại nơi làm việc như: Trang bị khẩu trang y tế tiêu chuẩn và nước súc miệng, nhỏ mắt cho người lao động; bố trí cồn rửa tay diệt khuẩn ở các khu vực sử dụng chung tại nơi làm việc; khử trùng phòng làm việc, vệ sinh mặt bàn, dụng cụ làm việc bằng dung dịch khử trùng...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng đài 024.1080 Hà Nội sẵn sàng giải đáp về dịch bệnh do vi rút corona

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.