Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, việc đầu tư Sân bay Long Thành và mở rộng Sân bay Tân Sơn Nhất được thực hiện song song.
Trả lời báo chí sau cuộc họp, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Người phát ngôn của Chính phủ, ông Mai Tiến Dũng cho biết: Đây là cuộc họp thứ hai của Thường trực Chính phủ về Sân bay Tân Sơn Nhất. Trước đó, đã có nhiều ý kiến, kiến nghị của đại biểu Quốc hội, cử tri, TP Hồ Chí Minh và thư của Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân, cũng như phản ánh của báo chí về vấn đề này.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận: Giao Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải chủ trì thuê tư vấn nước ngoài để rà soát, khảo sát, lên phương án mở rộng Sân bay Tân Sơn Nhất, tức là thêm 1 đường băng số 3, trên cơ sở hiệu quả tiết kiệm và bảo đảm tiến độ nhanh nhất để giải quyết vướng mắc, ùn tắc, quá tải, với yêu cầu hiệu quả, tiết kiệm thời gian; khảo sát đánh giá khách quan độc lập, trong 6 tháng phải báo cáo Thủ tướng. Thủ tướng cũng giao Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo dừng tất cả các công trình liên quan đến hạ tầng phụ trợ sân golf để chờ các cơ quan tư vấn và các nhà khoa học đánh giá, xem xét trước khi quyết định. Mọi việc phải tiến hành minh bạch trước công luận, cử tri cả nước.
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, việc đầu tư Sân bay Long Thành và mở rộng Sân bay Tân Sơn Nhất được thực hiện song song. Có Sân bay Long Thành, Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn hoạt động và tồn tại. Tại cuộc họp này, Thủ tướng cũng chỉ đạo các biện pháp để tăng cường xúc tiến đầu tư theo tiến độ của Sân bay Long Thành. Việc đầu tư đường băng số 3 Sân bay Tân Sơn Nhất là ưu tiên số 1, vì đang thuận lợi nhất cả về tiến độ, hiệu quả; làm nhanh sẽ xử lý được nhu cầu cấp bách trước mắt, nếu không sẽ ùn tắc. Đối với Sân bay Long Thành là chiến lược lâu dài.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.