Điểm nóng

Italia khẳng định không đưa quân đến Ukraine

Thương Nguyệt 05/05/2024 - 10:34

Bộ trưởng Quốc phòng Italia Guido Crosetto bác bỏ khả năng quốc gia này điều động quân đội đến Ukraine, nói rằng những thảo luận về vấn đề này sẽ khiến căng thẳng gia tăng.

Bộ trưởng Guido Crosetto nhận định, những thảo luận liên quan đến ý tưởng triển khai quân đội phương Tây ở Ukraine sẽ khiến tình hình xung đột càng thêm căng thẳng.

“Lập trường của chúng tôi không thay đổi. Ukraine cần được giúp đỡ bằng mọi cách có thể. Chúng tôi đang làm như vậy nhưng cũng luôn loại trừ sự can thiệp trực tiếp của quân đội”, Kyiv Independent dẫn tuyên bố của ông Guido Crosetto, ngày 5-5 (giờ Việt Nam).

1(4).jpg
Bộ trưởng Quốc phòng Italia Guido Crosetto loại trừ khả năng đưa quân đội đến Ukraine. Ảnh: Getty Images

Cũng theo Bộ trưởng Guido Crosetto, luật pháp Italia cấm can thiệp quân sự trực tiếp. Rome chỉ có thể xem xét can thiệp vũ trang theo ủy nhiệm quốc tế, chẳng hạn như từ Liên hợp quốc (UN). Tuy nhiên, chính trị gia kỳ cựu cũng nêu rõ, kịch bản này không phù hợp vì sẽ khiến xung đột leo thang và gây bất lợi cho chính Ukraine.

“Về bản chất, không có điều kiện nào cho sự tham gia trực tiếp của chúng tôi”, ông Guido Crosetto khẳng định.

Cuối tháng 2, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố, phương Tây không nên loại trừ khả năng đưa lực lượng tới Ukraine trong tương lai. Nhận xét của nhà lãnh đạo Pháp đã làm dấy lên một cuộc thảo luận giữa các đồng minh, trong đó có nhiều thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Mỹ đã bác bỏ khả năng đưa quân đội phương Tây tới quốc gia Đông Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Italia khẳng định không đưa quân đến Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.