Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm một ''Bếp ăn 0 đồng'' ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ

Dương Linh| 05/09/2021 09:59

(HNMO) - Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “thương người như thể thương thân”, “Bếp ăn 0 đồng” của quận Tây Hồ trong những ngày qua không chỉ bảo đảm phần ăn miễn phí, mà còn đầy đủ dinh dưỡng, phong phú về khẩu phần.

Những người dân trên địa bàn phường Tứ Liên có nghề bếp nhiệt tình tham gia “Bếp ăn 0 đồng”.

Bắt đầu triển khai từ ngày 25-8 tại 4 phường: Nhật Tân, Phú Thượng, Xuân La, Yên Phụ, với trung bình mỗi ngày hơn 800 suất ăn miễn phí, đến nay, hàng nghìn suất ăn đã được chia sẻ đến những người lao động gặp khó khăn trong đại dịch, các lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn.

Chính từ sự hiệu quả và tinh thần nhân văn của mô hình “Bếp ăn 0 đồng” của quận đã lan tỏa và nhận được sự ủng hộ từ các đơn vị, cá nhân trên địa bàn. Đơn cử như: Chi cục Thuế quận đã gửi tặng 1.500 quả trứng, 200kg rau; Quận đoàn đã trao tặng 1.200 quả trứng gà, đồng thời kết nối, tiếp nhận từ Huyện đoàn Mê Linh hỗ trợ 3 tấn rau; Công ty Hương Việt Sinh trao tặng 400 túi mắm tép; Đội Quản lý thị trường số 9 kết hợp cùng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Eurohome hỗ trợ 2 tạ gạo, 500 quả trứng; và các nhà hảo tâm đã trao tặng 60kg thịt lợn, 100 thùng mì tôm, 2 tấn gạo…

Đặc biệt, với mong muốn được “tiếp lửa” cho mô hình mang đậm tình người này, các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân và nhân dân phường Tứ Liên đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho “Kho lương thực phường Tứ Liên” trong thời gian tiếp tục giãn cách của thành phố để triển khai “Bếp ăn 0 đồng” phường Tứ Liên.

Mỗi ngày 300 suất ăn miễn phí, bảo đảm dinh dưỡng được chế biến tại “Bếp ăn 0 đồng” phường Tứ Liên.

Ông Phạm Hoàng Tùng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Tứ Liên cho biết, sau thời gian vận động, “Bếp ăn 0 đồng” do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Tứ Liên chủ trì bắt đầu “đỏ lửa” từ ngày 4-9, với 1 đầu bếp, 2 phụ bếp, 4 lao động tự do trên địa bàn, 4 hội viên Hội Chữ thập đỏ và 2 đoàn viên thanh niên.

Mỗi ngày, 300 suất ăn bảo đảm dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm từ “Bếp ăn 0 đồng” của phường Tứ Liên sẽ được chuyển tới hoàn cảnh khó khăn, những lao động ngoại tỉnh đang thuê trọ, người già neo đơn; lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn phường trong thời gian giãn cách tiếp theo của thành phố. Những suất ăn này đều được chế biến từ nguồn nhiên liệu trong “Kho lương thực phường Tứ Liên” có sẵn và huy động thêm các nguồn lực khác, làm ấm lòng nhân dân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một ''Bếp ăn 0 đồng'' ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.