Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh niên, sinh viên kiến tạo ''Hà Nội thành phố tương lai'' qua công nghệ VR

Bảo Lâm| 18/09/2022 11:59

(HNM) - Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội vừa phối hợp với Viện Nghiên cứu chuyển đổi số và quản trị thông minh Hubmeta và Công ty Tư vấn quốc tế enCity thực hiện đề án “Hà Nội thành phố tương lai” gồm trang web tương tác với bản đồ Hà Nội và triển lãm công nghệ thực tế ảo (VR - Virtual Reality).

Đây là công trình hướng đến chào mừng kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10) và Đại hội Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Trang web Hanoi2045.vn - bản đồ tương tác về tầm nhìn quy hoạch Thủ đô tương lai là ý tưởng do Hubmeta và enCity đề xuất, nhằm lắng nghe ý kiến người dân, cụ thể là học sinh, sinh viên, thanh niên. Theo đó, trên bản đồ tương tác, hơn 16.000 thanh niên, sinh viên có thể tự sắp xếp các biểu tượng trên bản đồ Hà Nội đã được phân rõ theo từng quận. Truy cập vào website Hanoi2045.vn, các bạn trẻ có thể “đóng vai” một nhà quy hoạch, kiến trúc sư cùng đổi mới cảnh quan Thủ đô trong tương lai, cũng như tôn vinh các công trình lịch sử văn hóa của Thủ đô Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên, sinh viên kiến tạo ''Hà Nội thành phố tương lai'' qua công nghệ VR

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.