Theo dõi Báo Hànộimới trên

799 công trình thanh niên đã được tuổi trẻ Thủ đô thực hiện

Nguyệt Ánh| 15/06/2023 14:20

(HNMO) - Ngày 15-6, Đoàn công tác Trung ương Đoàn do Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2023 của Thành đoàn Hà Nội.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết phát biểu.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh cho biết, với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đã sớm bắt tay triển khai 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động ở các cấp bộ Đoàn, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội dẫn đầu toàn quốc về số lượng kiểm tra học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XII, với hơn 148.000 đoàn viên tham gia.

“Các cấp bộ Đoàn của Thủ đô đã vận dụng mặt tích cực của mạng xã hội, ứng dụng chuyển đổi số để đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền. Hiện có hơn 1 triệu thành viên tham gia trang cộng đồng 579 xã, phường, thị trấn bảo vệ “vùng xanh” trên không gian mạng để lan tỏa thông tin tích cực, bổ ích cho cộng đồng”, Bí thư Thành đoàn thông tin.  

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh phát biểu.

Đồng chí Chu Hồng Minh cho biết thêm, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô trong 6 tháng đầu năm cũng đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Đến nay, đã có hơn 505.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện. Các cấp bộ Đoàn Thủ đô đã thực hiện được 799 công trình thanh niên với tổng trị giá gần 19 tỷ đồng. Trong đó, chương trình tiếp sức mùa thi là một điểm nhấn. Trong giai đoạn 1, tuổi trẻ Thủ đô đã hỗ trợ gần 100.000 thí sinh và người nhà thí sinh với 223 đội hình và gần 4.500 tình nguyện viên tham gia phân làn giao thông, quản lý trật tự, hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh...

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn kiểm tra Trung ương Đoàn đã trao đổi để làm rõ thêm một số vấn đề đáng quan tâm.

Quang cảnh buổi kiểm tra của Trung ương Đoàn tại Thành đoàn Hà Nội.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết đánh giá cao những kết quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2023 của Thành đoàn Hà Nội; đồng thời đề nghị Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội luôn phải nỗ lực, phấn đấu, đạt được thành tích cao nhưng không được tự mãn, chủ quan và cần có các giải pháp cho những vấn đề khó hơn.

Nhấn mạnh, việc học Nghị quyết Đại hội Đoàn tuy đã đạt kết quả tốt, nhưng chất lượng chưa được như mong muốn, đồng chí Nguyễn Minh Triết yêu cầu lực lượng thanh niên Thủ đô khẩn trương vừa học, vừa triển khai chương trình hành động, nghiên cứu thực hiện song song các nhiệm vụ đột phá, các mục tiêu lớn, các chương trình, đề án, chiến lược phát triển thanh niên; đa dạng hóa hình thức học tập, có phương pháp sinh động, bắt mắt, dễ nhớ, gây thiện cảm cho đoàn viên thanh niên, thể hiện sức trẻ trên mặt trận chính trị.

Trong triển khai thực hiện Chiến dịch hè, đồng chí Nguyễn Minh Triết yêu cầu Thành đoàn Hà Nội phải chuyên nghiệp hơn, có chương trình, đề án, bảo đảm an toàn, hiệu quả cho chiến dịch và có công trình đặc sắc của thanh niên Thủ đô trong thực hiện chiến dịch.

Trong 6 tháng cuối năm, đồng chí Nguyễn Minh Triết mong muốn Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội hướng về cơ sở, đầu tư cho cơ sở nhiều hơn; tạo nguồn quy hoạch đội ngũ cán bộ đoàn; cần bồi dưỡng cán bộ đoàn, hội ở các trường đại học, cao đẳng trở thành nguồn kế cận, bổ sung cho các quận, huyện Đoàn của Thủ đô. Đặc biệt, chú trọng phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên, công nhân, với số lượng đi kèm với chất lượng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
799 công trình thanh niên đã được tuổi trẻ Thủ đô thực hiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.