Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung kích cầu tiêu dùng dịp Tết

Trọng Ngôn| 04/01/2023 07:04

(HNM) - Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 là thời điểm tốt nhất để thành phố Hồ Chí Minh kích cầu tiêu dùng, nâng cao sức mua. Hiện thành phố đang tăng cường điều tiết thị trường, không để thiếu hụt nguồn hàng, khuyến khích khuyến mại nhằm bảo đảm người dân đón Tết đầm ấm.

Chương trình khuyến mại tập trung đợt 2 tại thành phố Hồ Chí Minh diễn ra vào mùa mua sắm cuối năm đã thu hút hơn 7.800 doanh nghiệp tham gia, với hơn 14.100 chương trình khuyến mại. Đại diện Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (Satra) cho biết, hiện đơn vị có 24 chương trình khuyến mại, trong đó tập trung mạnh vào cuối năm để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng.

Theo dự báo của Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh, sức mua của người dân thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tăng khoảng từ 110 đến 115% so với Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Còn theo siêu thị Aeon Tân Phú (quận Tân Phú), dịp Tết Nguyên đán năm nay, đơn vị tăng 150% sản lượng hàng hóa so với thời điểm bình thường, cùng với đó là triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại từ nay đến sau Tết để kích thích tiêu dùng.

Quản lý ngành hàng siêu thị Aeon Tân Phú Dương Văn Thi cho biết, đơn vị chú trọng khuyến mại sâu các mặt hàng bánh kẹo, thực phẩm - nhu cầu tiêu dùng cao dịp Tết - để thu hút người tiêu dùng, nhất là người lao động thu nhập thấp. Chị Bùi Ngọc Tuyết (ở quận Tân Phú) chia sẻ: “Tôi vừa “săn” các mặt hàng khuyến mại tại một siêu thị trên địa bàn. Trong đợt mua sắm đó, tôi đã tiết kiệm được khoảng 200.000 đồng. Với số tiền này, giỏ hàng của tôi sẽ đầy ắp hơn”.

Còn theo Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh Lý Kim Chi, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong ngành lương thực, thực phẩm tại thành phố phối hợp chặt chẽ với hệ thống siêu thị, các điểm bán để xây dựng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá. Sản lượng sản phẩm lương thực, thực phẩm đưa ra thị trường đều được các doanh nghiệp niêm yết giá tốt và giữ nguyên giá tại thời điểm trước, trong và sau Tết.

Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh thông tin, năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của thành phố ước tăng 30,6% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 20,4%. Cung cầu hàng hóa được bảo đảm, cung ứng đầy đủ, kịp thời các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân với giá cả ổn định, chất lượng thông qua việc thực hiện hiệu quả các chương trình: Bình ổn thị trường; hợp tác thương mại nhằm tìm kiếm đầu ra, mở rộng thị trường cho các sản phẩm của thành phố; khuyến mại tập trung - mùa mua sắm “Shopping Season” nhằm kích cầu tiêu dùng, phục vụ mua sắm của người dân thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, thành phố là đầu mối giao thương sôi động nhất cả nước. Thành phố yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng chính sách để các nhà sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hóa được hoạt động thuận lợi nhằm đa dạng hóa sản phẩm, tăng tính cạnh tranh, phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung kích cầu tiêu dùng dịp Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.