Theo dõi Báo Hànộimới trên

Góp phần tích cực kích cầu tiêu dùng nội địa

Thanh Hiền| 16/01/2023 19:01

(HNMO) - Chiều 16-1, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện cuộc vận động năm 2023. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tham dự.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao tặng Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động năm 2022.

Theo Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố, năm 2022, Ban Chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể đã tập trung chỉ đạo toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp, sáng tạo, hiệu quả. Qua đó, tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người dân Thủ đô. Các ngành, thành viên Ban Chỉ đạo có nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển của Thủ đô trong quá trình hội nhập kinh tế. 

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố cho biết, xuyên suốt trong năm qua, thành phố và các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo tổ chức thành công nhiều chương trình, hội chợ, tuần hàng Việt giới thiệu, xúc tiến thương mại, điểm bán sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm), đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng... Các chương trình đã trở thành điểm nhấn trong thực hiện cuộc vận động trên địa bàn thành phố. 

Đồng hành cùng thành phố, các doanh nghiệp phân phối bán lẻ đã chủ động lựa chọn các điểm bán hàng mở cửa phục vụ nhân dân dịp trong và sau Tết, hạn chế tình trạng lợi dụng đẩy giá bán tại các chợ truyền thống, không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến. 

Đáng chú ý, các cơ quan quản lý nhà nước tiếp tục tham mưu cho thành phố triển khai việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh triển khai chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, phát triển thương hiệu, khuyến công, phát triển làng nghề, góp phần tạo môi trường thuận lợi giúp doanh nghiệp Việt đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đẩy mạnh công tác quản lý thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi lợi dụng chính sách ưu đãi, kích cầu, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt Nam của Nhà nước để trục lợi.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền thống nhất cao các nhiệm vụ thực hiện cuộc vận động năm 2023 do Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố đề ra.

Trong đó, tiếp tục tăng cường lãnh đạo thực hiện cuộc vận động trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Vận động hệ thống chính trị, cùng các cấp, ngành và người dân sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao.

Đẩy mạnh các hoạt động thương mại, xúc tiến thương mại, chuyển đổi số, bình ổn thị trường, tổ chức các chương trình đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng; vận động các doanh nghiệp bán hàng lưu động, đưa hàng về vùng xa phục vụ người tiêu dùng; triển khai các hội chợ, chương trình khuyến mại, giảm giá, chương trình kích cầu nội địa, kết nối giao thương, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội...

Tiếp tục triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023; hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn. Gắn cuộc vận động với các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm có thế mạnh của địa phương đến người dân, tạo thói quen tiêu dùng; hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục, phát triển sản xuất, kích cầu tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước trong bối cảnh dịch Covid-19 đang được kiểm soát có hiệu quả. Thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, giá cả sản phẩm, chống hàng giả, hàng kém chất lượng.    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp phần tích cực kích cầu tiêu dùng nội địa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.