Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các siêu thị lớn tại Hà Nội: Quảng bá hàng Việt, kích cầu tiêu dùng

Thanh Hiền| 07/06/2023 06:19

(HNM) - Hưởng ứng Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023, hệ thống các siêu thị lớn trên địa bàn thành phố đã, đang triển khai nhiều hoạt động khuyến mại hấp dẫn, kết nối cung cầu… Đây không chỉ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu Việt, người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm hàng hóa chất lượng với mức giảm giá sâu.

Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm tại trung tâm thương mại Savico Megamall (quận Long Biên). Ảnh: Đỗ Tâm

Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn

Là một trong những doanh nghiệp phân phối bán lẻ luôn ủng hộ các chương trình kích cầu tiêu dùng của thành phố, từ đầu năm 2023 đến nay Tập đoàn Central Retail triển khai hàng loạt chương trình lễ hội, khuyến mại lớn cũng như quảng bá cho hàng Việt. Điển hình trong thời gian tháng 4, 5-2023, các siêu thị GO!, Big C, Tops Market đã giảm giá 20-50% đối với hơn 1.000 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, chế biến, nước giải khát… đến quần áo thời trang và đặc biệt là các sản phẩm đặc sản địa phương.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail cho biết: “Ngoài các chương trình khuyến mại thường xuyên, năm 2023, GO!, Big C còn đồng loạt triển khai thêm các lễ hội, hội chợ, như: Lễ hội cá hồi, lễ hội xoài Đồng Tháp, tuần lễ mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La... Tại các sự kiện này, chúng tôi áp dụng giảm giá 25-30% cho các sản phẩm, tạo điều kiện để người tiêu dùng thuận tiện mua sắm hàng hóa chất lượng, trải nghiệm, thưởng thức các sản phẩm đặc sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm VietGAP, GlobalGAP, Organic của các tỉnh, thành phố”.

Tương tự, đón chào một mùa hè sôi động và hưởng ứng chương trình kích cầu của thành phố, siêu thị Co.opmart Hà Nội cũng triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại lớn, áp dụng từ ngày 25-5 đến 7-6. Điển hình là chương trình “Deal hè rộn ràng - Mời bạn mua nha” ưu đãi khách hàng mua các sản phẩm giải nhiệt hè với giá chỉ từ 0 đồng đến 278.000 đồng... Hay chương trình “Best seller” áp dụng giảm giá từ 25% đến 50% cho các mặt hàng bán chạy thuộc ngành hàng công nghệ, may mặc, đồ dùng và hóa phẩm.

Ghi nhận tại Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông, nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn cũng diễn ra từ ngày 26-5 đến 2-7 như: Chương trình “Đổi hóa đơn, nhận quà tặng”, “Trang trí nhân vật carnival”, “Đại nhạc hội carnival”… Được biết, AEON Mall đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp từ sớm để tăng lượng dự trữ hàng hóa, ưu đãi về giá để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.

Còn tại hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+, liên tục trong 2 tuần từ ngày 18-5 đến 2-6, gần 3.500 điểm bán WinMart/ WinMart+ triển khai hàng loạt các chương trình ưu đãi với mức giảm giá từ 30% đến 40% với hàng nghìn sản phẩm, tập trung giảm giá mạnh các mặt hàng bánh kẹo, đồ uống, quần áo, sữa tắm...

Chị Nguyễn Quỳnh Anh (quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều gia đình phải thắt chặt chi tiêu, những chương trình khuyến mại được các siêu thị lớn triển khai liên tục có ý nghĩa rất quan trọng đối với người tiêu dùng”.

 Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn tại Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông (quận Hà Đông) thu hút người tiêu dùng. Ảnh: Bảo Phương

Bảo đảm khuyến mại phải thực chất

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội cho biết, các chương trình khuyến mại không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu, vẫn mua được nhiều hàng hóa chất lượng, mà còn giúp các doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, tạo đầu ra sản phẩm cho người nông dân, tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động.

Theo chuyên gia kinh tế, Tiến sĩ Nguyễn Minh Phong, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam sẽ góp phần kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, kết nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng để hình thành các chuỗi cung ứng. Cùng với đó, hàng Việt tiếp tục khẳng định chỗ đứng trên thị trường, ngày càng chiếm lĩnh tại các kênh phân phối hiện đại.

Còn theo bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), các chương trình khuyến mại thúc đẩy tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ, giúp doanh nghiệp khôi phục, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước.

Để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thông tin, tất cả hàng hóa tham gia chương trình khuyến mại đều phải được truy xuất nguồn gốc qua mã xác thực niêm yết trên từng sản phẩm, qua ứng dụng di động, website của doanh nghiệp.

“Giảm giá, khuyến mại được xem là giải pháp để kích thích sức mua. Tuy nhiên, để các chương trình giảm giá khuyến mại đi vào thực chất, các đơn vị kinh doanh phải bảo đảm chất lượng hàng hóa khi giảm giá, tránh tình trạng nâng giá ảo rồi mới giảm”, bà Trần Thị Phương Lan khuyến cáo.

Thông tin về vấn đề bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Chu Xuân Kiên cho hay, Cục Quản lý thị trường đã yêu cầu các đội quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia chương trình. Trong đó, chú trọng kiểm tra, xử lý những doanh nghiệp thực hiện chương trình khuyến mại không đúng quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các siêu thị lớn tại Hà Nội: Quảng bá hàng Việt, kích cầu tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.