Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy năm 2022

Chu Dũng| 21/07/2022 15:55

(HNMO) - Ngày 21-7, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy năm 2022 cho 604 cán bộ, chiến sĩ.

Theo Công an thành phố Hà Nội, thời gian qua, qua kiểm tra, đánh giá hồ sơ quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy của một số đơn vị nhận thấy còn bỏ sót địa bàn, cơ sở, kiểm tra không đầy đủ số lần, số lượt theo quy định.

Biên bản kiểm tra không đánh giá đầy đủ các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy, không phát hiện và kiến nghị cơ sở khắc phục các tồn tại, thiếu sót về phòng cháy, chữa cháy. Chưa xử lý đối với các hành vi vi phạm về phòng cháy, chữa cháy, đặc biệt các vi phạm trong đầu tư xây dựng như không thẩm duyệt, nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy đã đưa vào sử dụng… Nguyên nhân của tình trạng trên một phần là do cán bộ làm công tác kiểm tra còn yếu về chuyên môn, nghiệp vụ.

Để khắc phục tồn tại, lớp tập huấn nghiệp vụ kiểm tra năm 2022 giúp các cán bộ, chiến sĩ nâng cao kiến thức, nắm bắt văn bản quy phạm pháp luật, các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về phòng cháy, chữa cháy và trang bị các kiến thức cần thiết để đạt kết quả cao cho công tác kiểm tra nghiệp vụ kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy.

Trước đó, Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 141/2020/TT-BCA ngày 23-11-2020 quy định công tác kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Công an nhân dân.

Theo đó, cán bộ kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy ngoài đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định còn phải được tập huấn và kiểm tra nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Kết quả kiểm tra là một trong các điều kiện để xem xét phân công hoặc tiếp tục phân công thực hiện nhiệm vụ kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Tại Hà Nội, định kỳ 3 năm, Công an thành phố sẽ tổ chức kiểm tra nghiệp vụ kiểm tra phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Theo đó, cán bộ, chiến sĩ có kết quả kiểm tra không đạt sẽ không được phân công, bố trí làm cán bộ kiểm tra nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.