Thế giới

Iran gửi chuyên gia tới Venezuela sửa chữa thiết bị y tế

Hoàng Linh 19/05/2024 - 10:26

Ngày 19-5, Reuters cho biết, Iran sẽ gửi các chuyên gia đến Venezuela nhằm hỗ trợ nước này sửa chữa những thiết bị y tế không thể hoạt động do lệnh trừng phạt của phương Tây.

iran_1.jpg
Venezuela tiếp tục gặp khó khăn trong nhiều lĩnh vực trước sự trở lại của các lệnh trừng phạt. Ảnh: Reuters

Trước đó, Caracas đã đề nghị Tehran hỗ trợ sửa chữa các máy gia tốc trong bệnh viện, thiết bị xạ trị cho bệnh nhân ung thư.

Bình luận về động thái mới, Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử Iran (AEOI) Mohammad Eslami nhấn mạnh, Tehran sẵn sàng hợp tác quốc tế, đặc biệt là với các nước láng giềng và những nước tham gia với Iran trong các lĩnh vực như giáo dục, nghiên cứu, dịch vụ và công nghệ.

Sự trở lại của các lệnh trừng phạt của Mỹ với ngành công nghiệp dầu mỏ của Venezuela đã khiến liên minh với Iran trở nên quan trọng, nhằm duy trì hoạt động ổn định cho ngành năng lượng đang tụt hậu của Venezuela.

Trong cuộc họp mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học Venezuela và người đứng đầu viện nghiên cứu khoa học nước này đã nhấn mạnh sự cần thiết phải hợp tác hạt nhân giữa Tehran và Caracas trong các ngành công nghiệp y tế và dược phẩm.

Các quan chức Venezuela đánh giá, những tiến bộ đáng kể trong các chương trình hạt nhân hòa bình của Iran liên quan đến khoa học y tế, dược phẩm phóng xạ và công nghệ nano có thể giúp ích một phần cho việc điều trị các bệnh nguy hiểm như ung thư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran gửi chuyên gia tới Venezuela sửa chữa thiết bị y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.