Xã hội

Tặng nhà tình nghĩa cho thân nhân gia đình liệt sĩ Công an nhân dân

Chu Dũng 20/07/2023 - 15:01

Ngày 20-7, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà ở xã hội tặng gia đình các liệt sĩ Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an quận Cầu Giấy) hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ ngày 1-8-2022 tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2023); hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023),

Dự buổi lễ có đại diện gia đình các liệt sĩ: Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng úy Đỗ Đức Việt, Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc.

cong-an-ha-noi.jpg
Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội trao quà tặng các gia đình liệt sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội nhấn mạnh, thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc và thực hiện bản di chúc thiêng liêng của Bác Hồ: “Đối với những người đã dũng cảm hy sinh một phần xương máu của mình, Đảng, Chính phủ và đồng bào phải tìm mọi cách cho họ có nơi ăn chốn ở yên ổn. Đối với cha mẹ, vợ con của thương binh và liệt sĩ mà thiếu sức lao động và túng thiếu thì chính quyền địa phương phải giúp đỡ họ có công ăn việc làm thích hợp, quyết không để họ bị đói rét”; bằng tình cảm chân thành và trách nhiệm, Đảng ủy, lãnh đạo Công an thành phố và cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố đã có nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên thân nhân, gia đình 3 liệt sĩ bằng nhiều hình thức, cả về vật chất và tinh thần.

Công an thành phố cũng thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước, thành phố và ngành Công an; đó cũng là truyền thống tốt đẹp của lực lượng Công an Thủ đô Anh hùng.

Được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo thành phố và các sở, ngành có liên quan, các gia đình liệt sĩ đã được ưu tiên đặc biệt mua nhà ở xã hội. Đến nay, các gia đình liệt sĩ đã ký hợp đồng mua nhà tại tòa N05, dự án Ecohome 3, khu Bắc Cổ Nhuế - Chèm, thuộc phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm.

362102102_848316239521844_160004758722992460_n.jpeg
Gia đình liệt sĩ Thượng tá Đặng Anh Quân xúc động đón nhận món quà ý nghĩa, thiết thực.

Công an thành phố đã hỗ trợ kinh phí mua nhà, tổng cộng gần 3 tỷ đồng; đồng thời, các đơn vị trong và ngoài Công an thành phố đã tặng các gia đình gói nội thất cơ bản với tổng trị giá trên 200 triệu đồng để gia đình có thể sử dụng, sinh hoạt thuận tiện ngay sau khi nhận bàn giao căn hộ.

Những việc làm, nỗ lực của lãnh đạo Công an thành phố, các đơn vị chức năng và cán bộ, chiến sĩ có ý nghĩa tri ân to lớn, góp phần thay mặt cho những đồng chí, đồng đội đã hy sinh để quan tâm, chăm sóc cho những người ở lại để họ vơi đi nỗi đau mất mát, ổn định cuộc sống.

Tại buổi lễ, Giám đốc Công an thành phố, đại diện các đơn vị đã trao những phần quà cho thân nhân các gia đình liệt sĩ và cùng các gia đình cắt băng khánh thành, mở biển nhà tình nghĩa.

Đại diện cho các gia đình liệt sĩ, chị Nguyễn Thu Huyền, vợ liệt sĩ Đặng Anh Quân xúc động cảm ơn Công an thành phố, các sở, ban, ngành đã giúp đỡ, tạo điều kiện để các gia đình có được nơi ở mới khang trang hơn. Căn nhà tình nghĩa được trao tặng hôm nay là sự động viên tinh thần và giá trị vật chất to lớn đối với các gia đình, để vượt qua hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tặng nhà tình nghĩa cho thân nhân gia đình liệt sĩ Công an nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.