Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường quản lý các dự án khu đô thị cho phép người dân được tự xây dựng nhà ở

Cẩm Nam| 11/10/2022 07:14

(HNM) - Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường quản lý các dự án đầu tư xây dựng cho phép người dân được tự xây dựng nhà ở.

Trước đó, ngày 8-4-2022, Bộ Xây dựng cũng đã có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý các dự án cho phép người dân được tự xây dựng nhà ở theo đúng quy định. Đến nay, Bộ Xây dựng đã nhận được báo cáo của một số tỉnh, thành phố về vấn đề này. Tuy nhiên, theo đánh giá của Bộ, một số báo cáo vẫn chưa nêu rõ quy định cụ thể trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, giám sát người dân tự xây dựng nhà ở, việc tuân thủ các quy định của pháp luật về quy hoạch đô thị hoặc xử lý các trường hợp chưa tuân thủ quy định pháp luật về xây dựng, quản lý dự án.

Ngoài ra, có 5 tỉnh, thành phố (Hà Nội, Cao Bằng, Bắc Kạn, Đồng Tháp, An Giang) báo cáo, trên địa bàn chưa áp dụng quy định của Nghị định số 11/2013/NĐ-CP ngày 14-1-2013 của Chính phủ về quản lý đầu tư phát triển đô thị, trong đó có nội dung cho phép người dân tự xây dựng nhà ở tại các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, khu nhà ở. Vì vậy, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo kiểm tra, rà soát, bảo đảm các dự án tuân thủ quy định của pháp luật về quy hoạch đô thị; kịp thời có biện pháp xử lý các trường hợp chưa tuân thủ đúng, đủ quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quản lý các dự án khu đô thị cho phép người dân được tự xây dựng nhà ở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.