Thể thao

Gần 100 huấn luyện viên Việt Nam được tham gia đào tạo hướng dẫn tâm lý

Ngân Hà 08/05/2024 - 12:55

Sáng 8-5, tại Hà Nội, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã khai mạc Chương trình Đào tạo kỹ thuật huấn luyện tinh thần cho huấn luyện viên (HLV) các đội tuyển thể thao quốc gia.

8-nguyen-hong-minh.jpeg
Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Bùi Lượng

Đây là lần đầu tiên, các HLV Việt Nam được học hỏi, đào tạo liên quan đến tinh thần, tâm lý để hỗ trợ các vận động viên trong luyện tập và thi đấu, bên cạnh yếu tố chuyên môn.

Chương trình được tổ chức tại Việt Nam do Cục Thể dục thể thao phối hợp với Đại sứ quán Vương quốc Bỉ và Tập đoàn Mentally fit Global tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nguyễn Hồng Minh, cho biết: "Huấn luyện tinh thần là loại huấn luyện đặc thù và rất cần thiết trong công tác huấn luyện thể thao. Việc rèn luyện và làm chủ được sức mạnh tinh thần sẽ giúp các huấn luyện viên vượt qua được những rào cản tâm lý, quản lý mối quan hệ giữa họ với các thành viên trong Ban huấn luyện và các vận động viên hiệu quả hơn. Nhờ đó, giúp cải thiện thành tích thi đấu ngay cả khi phải chịu áp lực cao".

Ông Nguyễn Hồng Minh kỳ vọng, sau khi hoàn thành chương trình tập huấn cơ bản này, các HLV sẽ tiếp thu được nhiều điều bổ ích và chủ động ứng dụng được những kỹ thuật huấn luyện tinh thần vào công tác huấn luyện các đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia.

8-alain-goudsmet-.jpeg
Huấn luyện viên, giảng viên Alain Goudsmet hướng dẫn tại chương trình. Ảnh: Bùi Lượng.

Tham gia trực tiếp đào tạo là HLV Alain Goudsmet - huấn luyện viên tinh thần của đội tuyển Olympic Vương quốc Bỉ trong nhiều kỳ Olympic.

img_2956.jpg
Các huấn luyện viên đội tuyển quốc gia tham dự chương trình đào tạo. Ảnh: Bùi Lượng

Chương trình được chia làm ba giai đoạn, trong đó, giai đoạn I (diễn ra từ ngày 8 đến 11-5-2024) tại Hà Nội và tại thành phố Hồ Chí Minh (ngày 11-5), với sự tham gia của gần 100 HLV các đội tuyển thể thao quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 100 huấn luyện viên Việt Nam được tham gia đào tạo hướng dẫn tâm lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.