Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sự ấm áp của lòng tốt

Người Xây Dựng| 28/09/2021 06:19

(HNM) - Chiều 21-9, tại điểm rút tiền tự động của Ngân hàng Techcombank, ở số 60 phố Ngọc Lâm (quận Long Biên) có khoảng gần chục người đến sử dụng dịch vụ. Mọi người trật tự xếp hàng và cách xa nhau nhằm bảo đảm quy định giãn cách. Bỗng có một phụ nữ trẻ đi tới, giọng khẩn khoản nói với một người đàn ông đứng tuổi đang sắp tới lượt:

- Bác ơi, bác nhường cháu rút tiền trước để cháu đi chợ được không ạ. Cháu biết như vậy là làm phiền bác và mọi người nhưng con cháu còn nhỏ đang ở nhà một mình vì không có người trông nên cháu sốt ruột quá ạ.

- Được được, vậy thì chị cứ lên trước đi - người đàn ông vui vẻ nói.

Mọi người có mặt ở đó thấy vẻ mặt đầy lo lắng và cử chỉ vội vàng của người phụ nữ nên đã đồng tình cho chị rút tiền trước để không phải chờ đợi lâu.

Chứng kiến sự việc trên, Người Xây Dựng rất vui trước sự cảm thông mà mọi người dành cho nhau. Cho dù ai cũng có những công việc riêng của mình nhưng vẫn sẵn lòng mất nhiều thời gian chờ đợi hơn để giúp đỡ một người không quen biết. Dù chỉ là một cử chỉ bình dị nhưng đã khiến tất cả những ai có mặt thấy thoải mái và cảm nhận được sự ấm áp của lòng tốt, điều làm cuộc sống có ý nghĩa hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự ấm áp của lòng tốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.