Theo dõi Báo Hànộimới trên

''Sao mai'' Huyền Trang thực hiện MV tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Hoàng Lân| 26/07/2022 15:48

(HNMO) - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), quán quân Sao Mai 2013 Huyền Trang cho ra mắt MV mới “Khát vọng Trường Sơn”.

Hình ảnh trong MV.

Ca khúc “Khát vọng Trường Sơn” là một sáng tác của nhạc sĩ Võ Thế Hùng, được phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của nhà thơ Nguyễn Hữu Quý. Bài hát này từng lọt vào top 10 bài hát hay nhất trong cuộc thi sáng tác ca khúc nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ do Đài Tiếng nói Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức. Bài hát mang hơi hướng cổ điển nhưng vẫn lãng mạn và trữ tình. 

Một cảnh quay xúc động trong sản phẩm âm nhạc "Khát vọng Trường Sơn".

MV được quay và dàn dựng với nhiều hình ảnh đẹp, xúc động, thể hiện nỗi đau mất mát của những người hậu phương trong chiến tranh nhưng vẫn đầy lạc quan, bản lĩnh để tiếp tục sống xứng đáng với sự hy sinh của những người lính ngoài tiền tuyến. MV cũng thể hiện sự tri ân và biết ơn của thế hệ trẻ ngày hôm nay đối với những thế hệ cha anh đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng đất nước.

Huyền Trang tâm sự: “Tôi và nhạc sĩ Tuấn Anh đã bàn bạc rất kỹ để phối khí bài hát này. Những đoạn vocal được thể hiện như có cả tiếng ru của bà, tiếng rặng tre lao xao, tiếng sáo diều vi vu trong ký ức tuổi thơ của những người lính…”.

Hình ảnh Nghĩa trang Trường Sơn trong MV.

Chia sẻ về quá trình thực hiện sản phẩm âm nhạc này, đạo diễn Dương Lan Hương cho biết, ê kíp thực hiện đã vào Nghĩa trang Trường Sơn để thực hiện các cảnh quay. MV là câu chuyện mộc mạc, giản dị của hai người Mẹ Việt Nam. Một người Mẹ miền Trung do Nghệ sĩ ưu tú Thương Huyền đóng, hằng ngày niềm vui của bà là chăm sóc những ngôi mộ của các Anh hùng liệt sĩ. Người Mẹ miền Bắc vào nghĩa trang tìm hài cốt của con. Họ vô tình gặp nhau và đã cùng “vẽ” nên câu chuyện đầy cảm động, thiêng liêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
''Sao mai'' Huyền Trang thực hiện MV tri ân các Anh hùng liệt sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.