Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sao Mai Huyền Trang ra MV mừng sinh nhật Bác Hồ

Hoàng Lân| 10/05/2023 17:30

(HNMO) -  Nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca sĩ Huyền Trang ra mắt khán giả MV “Nghĩ về Bác”. Đây là món quà tinh thần ý nghĩa để nữ ca sĩ tỏ lòng kính trọng và biết ơn đối với vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam.

“Nghĩ về Bác” là một sáng tác mới của nhạc sỹ Lê Hà - một người con của quê hương xứ Nghệ. Ca khúc có ca từ mộc mạc, gần gũi cùng giai điệu nhẹ nhàng, bay bổng, vừa mang chất liệu bán cổ điển, vừa có màu sắc dân ca ví dặm.

Nhạc sĩ Lê Hà trưởng thành trong môi trường quân đội, anh có rất nhiều ca khúc viết về quê hương đất nước, tình yêu, người lính,… Đặc biệt, anh đã viết được 3 tác phẩm về Bác Hồ gồm: “Hành quân theo chân Bác” (Giải thưởng của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam năm 2019), “Con về thăm lán Nà Nưa" (phỏng thơ Thu Khánh, Giải B do Ban tuyên giáo Trung ương trao tặng năm 2020) và bài hát mới nhất, đó chính là “Nghĩ về Bác”, được ca sĩ Huyền Trang trình bày, mang màu sắc dân gian ngọt ngào.

Ca sĩ Huyền Trang chia sẻ: “Khi nhạc sĩ Lê Hà gửi ca khúc, mới đọc ca từ tôi đã rất xúc động. Vốn là một người con xứ Nghệ, tự hào được sinh ra trên mảnh đất lịch sử, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh nên tôi luôn dành tình cảm đặc biệt với mảnh đất này. Khi hát ca khúc "Nghĩ về Bác", tôi dành tất cả tình cảm từ trái tim mình, cũng giống như mọi người dân Việt Nam luôn hướng về Người”.

Một cảnh quay trong MV.

Là người thực hiện MV này, đạo diễn Anh Quân cho biết: “Khi quay về Làng Sen để quay hình, chúng tôi luôn thấy thân thuộc, đúng nghĩa là “trở về”. Chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình để hoàn thành các thước phim quay tại quê Bác”.

MV đưa khán giả trở về khung cảnh bình yên, giản dị quen thuộc ở làng Sen, với ngôi nhà của Bác khi còn ấu thơ. Trong MV, đạo diễn Anh Quân còn lồng ghép nhiều hình ảnh tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ca sĩ Huyền Trang giành giải Nhất dòng nhạc dân gian cuộc thi Tiếng hát truyền hình toàn quốc - Sao Mai 2019 do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Cô được biết tới là nghệ sĩ luôn có sản phẩm âm nhạc hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, trở thành ca sĩ được khán giả yêu thích ở dòng nhạc trữ tình quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao Mai Huyền Trang ra MV mừng sinh nhật Bác Hồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.