Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sao Mai Huyền Trang quảng bá cảnh đẹp Hà Tĩnh bằng MV ca nhạc

Hoàng Lân| 01/12/2022 17:42

(HNMO) - Ngày 1-12, Quán quân cuộc thi Sao Mai 2013 dòng dân gian (do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức) Huyền Trang giới thiệu MV “Người Hà Tĩnh có thương” để giới thiệu cảnh quan và nhiều địa danh nổi tiếng của Hà Tĩnh. Ca khúc do nhạc sĩ Lưu Hà An sáng tác, lời thơ Lan Dung.

Quán quân cuộc thi Sao Mai 2013 dòng dân gian Huyền Trang.

Đây là một tác phẩm âm nhạc khá lạ so với phong cách âm nhạc của nhạc sĩ Lưu Hà An, bởi trước đó, công chúng biết đến anh qua nhiều ca khúc dành cho thiếu nhi như “Chúc bé ngủ ngon”, “Đồ rê mí”, hoặc những sáng tác đậm chất “đương đại” gắn liền với giọng ca của Tùng Dương, như “Con cò”, “Giăng tơ”… Việc Lưu Hà An sáng tác ca khúc dân gian mang đậm chất Hà Tĩnh được xem là sự đổi mới khá bất ngờ.

Ca khúc “Người Hà Tĩnh có thương” có giai điệu bay bổng, lời ca gần gũi, giản dị như lời tự sự của một người con về quê hương Hà Tĩnh. Phần phối khí cũng khá đặc biệt khi ngay phần đầu, nhạc sĩ Minh Dương sử dụng tiếng tiêu man mác buồn đầy hoài niệm, thay vì tiếng đàn tranh hay bầu, sáo trúc như thường thấy ở những ca khúc mang âm hưởng dân ca xứ Nghệ. Sự tinh tế trong phối khí bằng việc pha trộn chất liệu nhạc nhẹ và dân gian tạo nên bản hòa âm vừa truyền thống, vừa hiện đại.

Là người thể hiện ca khúc này, ca sĩ Huyền Trang chia sẻ: “Quê hương miền Trung luôn gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp âm nhạc của tôi, vì thế, khi thể hiện những ca khúc về Nghệ An, Hà Tĩnh…, tôi luôn có cảm xúc đặc biệt”.

Trong MV “Người Hà Tĩnh có thương”, Huyền Trang và đạo diễn Nguyễn Anh Dũng đã khắc họa hình ảnh một Hà Tĩnh đẹp nên thơ, lãng mạn nhưng cũng không kém phần hùng vỹ, kỳ diệu. MV được quay với nhiều hình ảnh đẹp tại những địa danh nổi tiếng của Hà Tĩnh như: Đền thờ Nguyễn Du, hồ Kẻ Gỗ, Tượng đài chiến thắng (Ngã ba Đồng Lộc huyền thoại)…

Với MV “Người Hà Tĩnh có thương”, Huyền Trang tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập những sản phẩm âm nhạc về các miền quê mà cô đã và đang thực hiện với mục đích quảng bá văn hóa, danh lam thắng cảnh và điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam.

Xem MV

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sao Mai Huyền Trang quảng bá cảnh đẹp Hà Tĩnh bằng MV ca nhạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.