Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sạc nhanh ra đời, giải quyết nhu cầu trên smartphone tương lai

Tuấn Phong| 02/04/2020 08:53

Sự phát triển của smartphone qua từng thời kỳ đều dựa trên việc đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Nếu cách đây khoảng 5 năm, người dùng chăm chú vào việc lựa chọn thiết bị chụp ảnh “cao siêu” thì giờ đây, công nghệ sạc nhanh lại mang tầm nhìn tương lai của smartphone và OPPO Find X2 là một minh chứng thú vị.

Bối cảnh xã hội tiến đến hiện đại hóa toàn diện đồng nghĩa với việc người dùng smartphone ngày càng tăng. Khi chip xử lý trở nên nhanh hơn, màn hình to và hiển thị đẹp mắt hơn thì dung lượng pin và công nghệ sạc nhanh cũng phải phát triển hơn để đáp ứng những tiêu chuẩn công nghệ trong thời đại mới. Trong kỷ nguyên 4G, các chuẩn sạc nhanh tiêu chuẩn đã đáp ứng được nhu cầu cơ bản trên các thiết bị di động. Đến kỷ nguyên 5G, mức tiêu thụ pin trở nên cao hơn; ứng dụng trở nên phong phú và kích thích người dùng sử dụng nhiều hơn… cũng là lúc thời lượng pin cao hay chuẩn sạc siêu nhanh cần phải ra đời.

Các nhà sản xuất thực sự rất khó khăn trong việc tìm ra giải pháp đối với vấn đề thời lượng pin. Viên pin nhỏ có thể khiến sản phẩm trở nên thanh mảnh và lôi cuốn, dễ cầm nắm hơn, nhưng bất cập lại là không thể trụ được quá lâu trước công suất hoạt động của những ứng dụng “ngốn” pin. Nếu o ép một viên pin có mức độ năng lượng quá lớn thì trọng lượng và độ dày thân máy đều tăng lên đáng kể, bất tiện cho việc sử dụng liên tục. Tuy nhiên, việc nghiên cứu để tạo ra một loại pin mới vẫn là một thách thức lớn, trong một vài thập kỷ tới có lẽ sẽ không có quá nhiều thay đổi trong lĩnh vực pin trên thiết bị smartphone. Do đó, công nghệ sạc nhanh là lời giải hoàn hảo nhất cho tình huống này.

Vào năm 2012, Zhang Jialiang - kỹ sư chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển phần cứng của các thiết bị OPPO bắt đầu hành trình nghiên cứu để tìm ra công nghệ sạc nhanh tiên tiến nhất khi nhận thấy các phương pháp sạc truyền thống sẽ sớm gặp giới hạn. Nghiên cứu này của Zhang đã “ngốn” khoảng 2 năm để hoàn thành. Và kết quả mỹ mãn chính là công nghệ VOOC đầu tiên được triển khai trên chiếc OPPO Find 7, ra mắt vào năm 2014, giúp chiếc điện thoại này tiết kiệm đến hơn 50% thời gian sạc - 50 phút cho viên pin 3.000mAh.

Find 7 là smartphone đầu tiên sở hữu công nghệ sạc nhanh VOOC.

Sự nhìn nhận về tương lai của smartphone đến từ Zhang hoàn toàn chính xác. Bởi cho đến nay, khi nhân loại đang dần bước vào kỷ nguyên 5G, mức tiêu thụ pin khi sử dụng ứng dụng kết nối 5G ngày càng tăng; nhu cầu sử dụng smartphone cho công việc, giải trí nhiều hơn, đòi hỏi thời lượng pin và tốc độ sạc ngày càng… không giới hạn. Khái niệm “5 phút sạc, 2 giờ liên lạc” từ OPPO đã thay đổi thói quen sử dụng của rất nhiều người dùng.

“5 phút sạc, 2 giờ chơi game” là ý tưởng phát triển công nghệ sạc nhanh.

Nhìn chung, VOOC và SuperVOOC đến từ OPPO là hai chuẩn sạc nhanh tiên tiến nhất hiện nay. Tính đến tháng 10-2019, số người dùng sạc nhanh VOOC trên toàn cầu đã vượt mức 145 triệu. VOOC đã đi đến thế hệ VOOC 4.0 30W, còn chuẩn sạc siêu nhanh lại cán mốc SuperVOOC 2.0 65W. Công nghệ sạc siêu nhanh mới nhất này đã giúp chiếc OPPO Find X2 sở hữu khả năng dung nạp năng lượng thần tốc, chỉ mất 38 phút để nạp đầy 100% viên pin 4.200mAh. Cách đây 3 năm, nếu một thiết bị sở hữu thời lượng pin tương tự, thời gian để nạp đầy sẽ lên đến hơn 2,5 tiếng đồng hồ.

Không những đáp ứng nhu cầu của người dùng, công nghệ này còn đặt nền móng cho kỷ nguyên công nghệ mới. Một viên pin cạn kiệt hoàn toàn được nạp đầy chỉ bằng với thời gian người dùng thức dậy, vệ sinh cá nhân và thay trang phục là điều mà SuperVOOC 2.0 ngày nay đã làm được. Nhưng đáng chú ý hơn, trong lúc nấu một tô mì gói và ăn hết, chiếc điện thoại của bạn đã được tăng thêm hơn 70% pin, tức là chỉ trong vỏn vẹn 20 phút.

SuperVOOC 2.0 là chuẩn sạc nhanh tốt nhất thế giới.

Sẽ ra sao, nếu chỉ còn 10 phút nữa để xuất phát và đến một cuộc hẹn đối tác, hoặc chỉ còn 5 phút nữa phải bắt đầu đi để kịp thời gian bắt chuyến xe buýt cuối cùng về nhà… nhưng chiếc điện thoại lại hết sạch pin? Những nhu cầu cấp thiết cần được giải quyết ấy được SuperVOOC 2.0 trên Find X2 “cân” hết nhờ khả năng sạc siêu nhanh.

Công nghệ sạc nhanh với VOOC và SuperVOOC được khai phá bởi OPPO đã khiến công nghệ này bước lên tầm cao mới, giải quyết mọi nhu cầu của người dùng trong kỷ nguyên 5G, kết nối tương lai của smartphone một cách rõ nét và sống động!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sạc nhanh ra đời, giải quyết nhu cầu trên smartphone tương lai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.