Văn nghệ

Rạng rỡ bộ sưu tập tranh “Hồng sen” tại Hà Nội

Thụy Du 26/06/2024 22:03

Tại không gian văn hóa đặc biệt của Hà Nội , công chúng Thủ đô được thưởng lãm 18 tác phẩm hội họa chủ đề về hoa sen.

Ngày 26-6, cuộc mạn đàm nghệ thuật và trưng bày bộ sưu tập sen của nhà sưu tập Phạm Thúy Anh với chủ đề “Hồng sen: Paris – Hà thành mùa tháng 6” đã diễn ra.

man-dam.jpg
Cuộc mạn đàm nghệ thuật thu hút đông đảo văn nghệ sĩ, nhà nghiên cứu tham gia. Ảnh: Sơn Tùng

Sự kiện thuộc chuỗi hoạt động bền bỉ về nghệ thuật đã được nhà sưu tập Phạm Thúy Anh tổ chức nhiều năm qua, nhằm lan tỏa không gian, vẻ đẹp về văn hóa, con người Việt Nam thông qua mỹ thuật cũng như những cuộc chuyện trò, trao đổi với văn nghệ sĩ, nhà nghiên cứu văn hóa, nghệ thuật.

Bộ sưu tập tranh về sen được nhà sưu tập Phạm Thúy Anh giới thiệu lần này gồm 18 tác phẩm, trong đó có những tác phẩm nổi bật như “Mùa sen” (Phạm An Hải), “Sen Tây Hồ” (Hải Kiên), “Sen hồng” (Đào Liên Hương), “Sen vào hạ” (Bình Nhi), “Mùa sen vàng” (Nguyễn Văn Đức), “Sen thắm” (Lê Anh Huy), “Sen lửa” (Lê Hữu Dũng), “Sen quê” (Tuấn Đạt)…

xem.jpg
Khán giả thưởng lãm tranh. Ảnh: Sơn Tùng

Về cơ duyên sở hữu những tác phẩm sen này, nhà sưu tập Thúy Anh cho biết, có 3 bức tranh do ba họa sĩ Nguyễn Văn Đức, Bình Nhi và Đào Hương vẽ tặng mình. Gần nửa số tranh do bà sưu tập thông qua đấu giá thiện nguyện và ủng hộ cho Ban Vận động mỹ thuật và Ngoại giao văn hóa Việt Nam. Còn lại do bà trực tiếp chọn, sưu tập từ các họa sĩ.

Trước khi giới thiệu tới công chúng yêu nghệ thuật trong nước, bộ sưu tập “Hồng sen” đã được nhà sưu tập lan tỏa tại Paris (Pháp) cũng trong những ngày tháng 6. Những bức tranh hoa sen với nét vẽ tài hoa của các họa sĩ đương đại Việt Nam xuất hiện bên áo dài, nón lá đã tạo điểm nhấn đẹp đẽ, góp phần tôn vinh vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam.

Trưng bày lần này cũng mang chủ đề về màu hồng giống như các sự kiện trước đây của nhà sưu tập Phạm Thúy Anh. Theo nhà sưu tập, đây không chỉ là gam màu mình yêu thích mà nó còn chứa đựng tinh thần, triết lý sống luôn hướng tới giá trị yêu thương giữa con người với con người, con người với thiên nhiên, với đời sống có bao điều cần chia sẻ, chung tay để trở nên tốt đẹp hơn.

thuy-anh.jpg
Nhà sưu tập Thúy Anh chia sẻ về bộ sưu tập tranh sen của mình. Ảnh: Sơn Tùng

Cuộc mạn đàm “Hồng sen: Paris - Hà thành mùa tháng 6” có sự tham gia của họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; PGS.TS nhà phê bình văn học, nhà văn Văn Giá; nhà thơ Hữu Việt và các họa sĩ, nhà nghiên cứu, phê bình nghệ thuật. Các khách mời đã chia sẻ về nghệ thuật, về bộ sưu tập sen ý nghĩa này...

Sau sự kiện mở đầu vào ngày 26-6, nhà sưu tập tiếp tục chuỗi sự kiện lan tỏa “Hồng sen: Paris - Hà thành mùa tháng 6” với nhiều hoạt động giao lưu ý nghĩa.

Một số tác phẩm tại trưng bày:

sen-2(1).jpg
sen-3.jpg
sen-6.jpg
sen-7.jpg
tranh-sen.jpg
sen-4.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rạng rỡ bộ sưu tập tranh “Hồng sen” tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.