Giải trí

Hấp dẫn “Đêm nhạc Trịnh Công Sơn” tại Lễ hội Sen Hà Nội 2024

Hoàng Lân 14/07/2024 00:15

Tối 13-7, trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội 2024, UBND quận Tây Hồ tổ chức “Đêm nhạc Trịnh Công Sơn”. Đêm nhạc nhằm phục vụ những người yêu nhạc Trịnh và du khách đến trải nghiệm, tham quan và mua sắm tại lễ hội.

img_5661.jpeg
MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng trình bày ca khúc “Nhớ mùa thu Hà Nội”. Ảnh: Hiếu Hoàng

Trong gần 2 tiếng biểu diễn, người yêu nhạc và du khách được thưởng thức hàng chục bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như: Diễm Xưa, Nhớ mùa thu Hà Nội, Nắng thuỷ tinh… Đêm nhạc có sự tham gia của các ca sĩ: Lô Thuỷ, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng, Tuấn Hoà…

img_5657.jpeg
Đêm nhạc Trịnh thu hút đông đảo người yêu nhạc và du khách. Ảnh: Hiếu Hoàng

Với không gian nghệ thuật ấm cúng, kết cấu mở, đêm nhạc Trịnh Công Sơn thu hút đông đảo người yêu nhạc và du khách. Đây cũng là “đặc sản” rất riêng tại không gian đi bộ phố Trịnh Công Sơn. Trong đêm nhạc, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng chia sẻ, nhạc Trịnh luôn có đời sống riêng trong tâm hồn của nhiều người yêu nhạc. Chương trình nghệ thuật góp phần mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách khi đến với không gian sen của Tây Hồ.

img_5660.jpeg
Không gian nghệ thuật thiết kế mở và ấm cúng. Ảnh: Hiếu Hoàng
img_5658.jpeg
Khán giả được thưởng thức nhiều tình khúc bất hủ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ảnh: Hiếu Hoàng

Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) từ ngày 12 đến ngày 16-7. Lễ hội nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hóa Hà Nội, trong đó nêu bật giá trị độc đáo của nghề ướp trà sen cùng những nét đặc trưng riêng có của văn hóa sen trong đời sống của người Hà Nội nói riêng, người Việt Nam nói chung. Đồng thời đây cũng là dịp để quảng bá và kích cầu du lịch, khơi dậy tiềm năng phát triển các sản phẩm OCOP của các địa phương; thu hút du khách đến tham quan Hà Nội, Tây Hồ, góp phần phát triển kinh tế, du lịch địa phương.

Trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội diễn ra nhiều hoạt động như: Hội thảo bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam; Lễ khánh thành Trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP quận Tây Hồ - Phố Trịnh; khai mạc Triển lãm không gian nghệ thuật sắp đặt sen, Triển lãm ảnh sen trong đời sống Việt; chương trình Khảo sát - Hội nghị “Nâng cấp chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch của quận Tây Hồ…

Sáng 14-7, Lễ hội còn có hoạt động điểm nhấn là Ngày hội đạp xe Hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ” với sự tham gia của 7.000 người đạp xe quanh hồ Tây..

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hấp dẫn “Đêm nhạc Trịnh Công Sơn” tại Lễ hội Sen Hà Nội 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.