Văn nghệ

Triển lãm trực tuyến hơn 150 bức tranh gây quỹ xây nhà cho người nghèo

Thụy Du 23/06/2024 - 12:15

Triển lãm từ thiện “Gieo tổ ấm 2024”, gồm hơn 150 tác phẩm của 95 họa sĩ trên cả nước, diễn ra từ ngày 23 đến 30-6, trên trang Facebook của họa sĩ Ngô Trần Vũ, website www.gieonhagatnha.org và các trang Facebook của nhóm All about Art and Artist, Vietnam Art Space - nơi quy tụ hàng trăm nghìn thành viên yêu nghệ thuật.

Triển lãm “Gieo tổ ấm” là hoạt động thường niên do chương trình Gieo nhà gặt nhà tổ chức nhằm gây quỹ xây nhà cho người nghèo tại nhiều địa phương. Trong 5 năm qua, chương trình đã xây hơn 70 căn nhà cho người nghèo, giúp các hộ nghèo và cận nghèo có cơ hội thay đổi hoàn cảnh sống. Chương trình đã thiết thực mang đến một phương thức triển lãm nghệ thuật với quy mô lớn, hiệu quả và lan tỏa rộng.

Bên cạnh mong muốn giới thiệu với người yêu nghệ thuật các tác phẩm đặc sắc của nghệ sĩ tạo hình cả nước, triển lãm “Gieo tổ ấm 2024” còn có mục tiêu trích tiền bán tranh để gây quỹ Gieo nhà gặt nhà, xây 10 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Quảng Nam trong năm 2024.

sen-2-bui-trong-du.jpg
Bức tranh "Sen 2" (Bùi Trọng Dư) tham gia triển lãm.

Triển lãm năm nay quy tụ nhiều họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên từ các vùng miền trên cả nước. Họa sĩ Ngô Trần Vũ - người khởi xướng triển lãm cho biết, Ban tổ chức chủ trương chọn lựa tranh có chất lượng mỹ thuật tốt với giá bán dưới 20 triệu đồng để mở rộng đối tượng người mua tranh ủng hộ chương trình. Với những họa sĩ nổi tiếng, Ban tổ chức chọn các bức tranh kích thước nhỏ. Với các họa sĩ không chuyên, Ban tổ chức nhận tranh để hướng tới các nhà sưu tập mới chơi tranh với mục đích làm đẹp không gian sống.

Theo Ban tổ chức, các họa sĩ tham gia triển lãm “Gieo tổ ấm 2024” sẽ đóng góp từ 50% đến 100% số tiền thu được cho mục đích gây quỹ xây nhà cho người nghèo ngay trong năm 2024.

Một số tác phẩm tại triển lãm:

2-doan-quoc-phong-canh-7-mau-nuoc-38x56cm-gia-ban-3tr-tang-100-.jpg
Họa sĩ Đoàn Quốc với chất liệu màu nước vẽ nên những bức tranh phong cảnh đầy cảm xúc từ các chuyến đi thực tế tại vùng cao.
3-hoang-nguyen-thach-nang-thu-son-dau-90x150cm-gia-ban-25tr-tang-50-.jpg
Họa sĩ Hoàng Nguyên Thạch mang đến tác phẩm tranh phong cảnh “Nắng thu" vẽ một vùng quê trù phú với những lũy tre vàng óng bên con sông quê hương.
5-tran-huyen-thanh-hoa-bach-hop-son-mai-80x60cm-2023-gia-ban-16-trieu-tang-100-.jpg
Họa sĩ Trần Huyền Thanh vẽ tĩnh vật hoa bách hợp bằng chất liệu sơn mài mang đến một cách vẽ mới lạ.
7-tao-linh-phong-sinh-son-dau-50x40cm-gia-ban-15tr-tang-50-.jpg
Họa sĩ Tào Linh tham gia với bức tranh “Phóng sinh” vẽ chân dung cô gái với biểu cảm suy tư.
8-vu-muoi-ngay-hoa-no-son-dau-50x50-2024.jpg
“Ngày hoa nở” là bức tranh của họa sĩ Vũ Mười theo trường phái siêu thực, khơi gợi những ý nghĩ sâu sắc về đời sống.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm trực tuyến hơn 150 bức tranh gây quỹ xây nhà cho người nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.